Theo đó, việc GPMB cảng Hoàng Diệu phục vụ thi công cầu Nguyễn Trãi sẽ hoàn tất vào tháng 9/2024
Về chi phí bồi thường, hiện UBND quận Ngô Quyền đã phê duyệt phương án bồi thường hỗ trợ (đợt 1) với giá trị là 19,9 tỷ đồng và đang lập phương án đền bù hỗ trợ phần còn lại.
Dự kiến, toàn bộ chi phí bồi thường, hỗ trợ tại Cảng Hoàng Diệu là 313,3 tỷ đồng. Trong đó, chi phí đền bù tài sản, vật kiến trúc khoảng 199.4 tỷ đồng, bồi thường cây cối khoảng 5,9 triệu đồng, chi phí di chuyển tài sản khoảng 100,4 tỷ đồng và chi phí hỗ trợ ổn định sản xuất là 13,5 tỷ đồng.
Theo đại diện Cảng Hải Phòng, cảng đã thuê đơn vị tư vấn thẩm tra lại dự toán kinh phí đền bù, đồng thời phối hợp với UBND quận Ngô Quyền rà soát phương án đền bù giải phóng mặt bằng và kiến nghị đề xuất một số nội dung liên quan đến tiến độ di dời và các khoản hỗ trợ khác để đảm bảo đầy đủ quyền lợi của doanh nghiệp, làm cơ sở báo cáo Tổng công ty Hàng hải VN, Uỷ ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp xem xét, chấp thuận trước khi nhận đền bù và bàn giao đất cho thành phố Hải Phòng.
Bến cảng Hoàng Diệu là 1 trong 3 bến cảng của Công ty CP Cảng Hải Phòng, có công suất đạt khoảng 10 triệu tấn/năm. Bến cảng có quy mô gồm 11 cầu cảng, tiếp nhận cỡ tàu đến 50.000 DWT giảm tải.
Đây cũng là cảng duy nhất trong cả nước có hệ thống đường sắt kết nối với hệ thống đường sắt quốc gia (Hải Phòng - Hà Nội - Việt Trì - Lào Cai) để vận chuyển các loại hàng rời như lưu huỳnh, quặng, apatit đến Lào Cai, góp phần quan trọng trong phát triển kinh tế xã hội khu vực phía Bắc.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận