Hàng không

Sớm khôi phục đường bay quốc tế thường lệ giữa Việt Nam - Hàn Quốc

24/12/2021, 17:11

Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Anh Tuấn làm việc với Đại sứ quán Hàn Quốc, thúc đẩy việc khôi phục đường bay quốc tế thường lệ giữa hai nước.

Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Anh Tuấn vừa làm việc với Đại sứ quán Hàn Quốc để trao đổi về các biện pháp thúc đẩy triển khai kế hoạch khôi phục các chuyến bay thương mại quốc tế thường lệ chở khách giữa Việt Nam và Hàn Quốc.

img

Đường bay quốc tế thường lệ giữa Việt Nam - Hàn Quốc dự kiến khôi phục từ 1/1/2022 với tần suất 8 chuyến mỗi tuần (Việt Nam 4 chuyến và phía Hàn Quốc 4 chuyến)

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng thông báo tới đại diện ngoại giao Hàn Quốc về kế hoạch nối lại các chuyến bay thương mại quốc tế thường lệ chở khách đến và đi từ Việt Nam, trong đó có đường bay Hà Nội/TP.HCM đi Seoul (Hàn Quốc) đã được Chính phủ phê duyệt cũng như Hướng dẫn số 10688 ngày 16/12/2021 của Bộ Y tế về phòng chống dịch Covid-19 đối với người nhập cảnh.

Các chuyến bay quốc tế trong thời gian này sẽ về 2 cảng hàng không quốc tế là Nội Bài và Tân Sơn Nhất. Tần suất hoạt động 4 chuyến/ tuần/ chiều cho mỗi bên.

Theo Thứ trưởng Lê Anh Tuấn, trước mắt việc khôi phục các đường bay quốc tế thường lệ dự kiến sẽ được thí điểm trong 2 tuần, bắt đầu từ 1/1/2022. Bộ GTVT sẽ xem xét mở rộng thêm trên cơ sở tổng kết, đánh giá kết quả thí điểm.

Tại buổi làm việc, đại diện Đại sứ quán Hàn Quốc bày tỏ sự hoan nghênh và ủng hộ chiến lược thích ứng an toàn, linh hoạt và kiểm soát hiệu quả với Covid-19 của Chính phủ Việt Nam nói chung và kế hoạch nối lại các chuyến bay thương mại quốc tế thường lệ chở khách nói riêng, đồng thời cho rằng việc thực hiện kế hoạch này sẽ góp phần tích cực thúc đẩy khôi phục các hoạt động hợp tác kinh tế giữa Việt Nam với Hàn Quốc như trước đây cũng như tạo thuận lợi cho hoạt động đi lại, kinh doanh, thăm thân,... của người dân và doanh nghiệp.

Thông tin thêm, Đại sứ quán Hàn Quốc cho hay, khi xuất hiện chủng Omicron, Hàn Quốc đã thực hiện áp dụng cách ly 10 ngày tại nơi lưu trú với người nhập cảnh Hàn Quốc. Quy định này dự kiến áp dụng đến hết ngày 15/1/2022.

“Đây chỉ là quy định tạm thời trong bối cảnh biến chủng omicron đang lây lan tại nhiều nước. Các quyết định sẽ được điều chỉnh linh hoạt tuỳ theo diễn biến của dịch bệnh”, đại diện Đại sứ quán Hàn Quốc cho hay.

Cho biết hiện nay các nước đều đã thực hiện chính sách mở cửa, khôi phục các chuyến bay quốc tế để khôi phục kinh tế, vị này cũng bày tỏ mong muốn các cơ quan có thẩm quyền của phía Việt Nam xem xét tạo thuận lợi hơn nữa về thủ tục xuất nhập cảnh, thị thực đối với người nhập cảnh như trước khi dịch Covid-19 bùng phát.

Ghi nhận những ý kiến từ phía Hàn Quốc, Thứ trưởng Lê Anh Tuấn chỉ đạo Cục Hàng không VN tổ chức họp về việc khôi phục các chuyến bay quốc tế thường lệ với sự tham gia của Cục Quản lý xuất nhập cảnh (Bộ Công an), Cục Quản lý Môi trường y tế (Bộ Y tế) cũng như các hãng hàng không để làm rõ các vấn đề chưa rõ ràng, còn bất cập.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.