Xã hội

“Sống chung với Covid-19” nhưng không chung nhà

19/11/2021, 07:25

Nếu nhà rộng thênh thang, 3-4 tầng cũng bắt đi hết thì chỉ làm quá tải khu cách ly tập trung.

Kính cận tôi ghi nhanh cuộc trò chuyện giữa những người trong chung cư.

- Dạo này bận việc cơ quan hay sao tôi không thấy ông ngồi chè chén với anh em?

- Chả giấu gì bác, việc vẫn thế nhưng vợ em nó cấm: Cấm đi cầu thang máy lúc đông người, cấm ngồi uống trà đàm đạo với tổ dân phố, cấm đi ăn vạ vật ngoài đường.

img

Ảnh minh họa: Tạ Hải

- Cô ấy sợ Covid-19 đến thế sao?

- Không, nhà em tiêm 2 mũi rồi, cô ý không sợ virus mà cô ý sợ đi cách ly bác ạ. Con chị cách ly một nơi, con em cách ly một nơi, bố mẹ già yếu một nơi thì cô ý stress mà ốm mất, chả cần Cô - vít.

- Ôi, giờ là thích ứng, là sống chung với Covid-19 rồi mà có phòng riêng vẫn bê con nhà người ta đi cách ly kể cũng lạ. Khu phố nào đông, nhà nào chật hẹp thì tôi không nói, chứ nhà rộng thênh thang, 3-4 tầng, cũng bắt đi hết thì chỉ làm quá tải khu cách ly tập trung.

- Thì thế, vợ em nó nói khẩu hiệu là “Sống chung với Covid-19” nhưng lại không cho “sống chung nhà với người nhiễm Covid-19” nên ông đừng có lằng nhằng, ở nhà, cấm đi giao lưu mang họa về gia đình là tôi… “giết”.

- Vợ cậu phân tích cũng chuẩn, cứ phân biệt đối xử thế này thì sống chung cũng khó. Thôi, cậu chịu khó đi thang máy vào sáng tinh mơ và tối mờ đất đi vậy, chứ chả may va phải ông F0 nào thì đi cách ly sớm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.