Showbiz

“Squid Game” tạo cơn địa chấn ở Lễ trao giải Emmy 2022

13/09/2022, 16:22
image

Đoàn làm phim “Squid Game” đã làm nên lịch sử khi có 14 đề cử và giành được 4 giải thưởng quan trọng tại Lễ trao giải Emmy lần thứ 74.

Theo Variety, tối 12/9 (giờ địa phương), Lễ trao giải Primetime Emmy thường niên lần thứ 74 đã chính thức diễn ra tại Nhà hát Microsoft ở Los Angeles (Mỹ).

Tài tử Lee Jung Jae - nam chính của "Squid Game" nhận danh hiệu nam chính xuất sắc và trở thành diễn viên đầu tiên trong lịch sử Emmy chiến thắng hạng mục này nhờ một series không dùng tiếng Anh là ngôn ngữ chính.

img

Lee Jung Jae và Hwang Dong Hyuk tại Lễ trao giải Emmy

“Cảm ơn Học viện Truyền hình, cảm ơn đạo diễn vì đã biến những vấn đề thực tế mà tất cả chúng ta phải đối mặt trở nên sống động một cách sáng tạo trên màn ảnh với một kịch bản tuyệt vời. Xin cảm ơn đoàn làm phim Squid Game. Cảm ơn tất cả mọi người đã theo dõi phim ở Hàn Quốc”, Lee Jung Jae phát biểu sau khi nhận giải thưởng Emmy đầu tiên trong sự nghiệp.

Nhà làm phim Hwang Dong Hyuk - người chấp bút kịch bản "Squid Game" được vinh danh ở hạng mục đạo diễn.

Trước đó, phim có 14 đề cử và giành được 4 giải thưởng tại Lễ trao giải Emmy về nghệ thuật sáng tạo. Bao gồm: Hiệu ứng hình ảnh đặc biệt trong một tập phim, Diễn xuất đóng thế, Thiết kế sản xuất, và Nữ diễn viên khách mời xuất sắc trong phim chính kịch cho Lee You Mi.

"Squid Game" từng có tên trong các hạng mục lớn ở loạt giải thưởng hàng đầu của Mỹ như: SAGs, Quả Cầu Vàng và Primetime Emmy. Squid Game cũng thắng giải Series đáng xem ở Gotham Awards và People’s Choice Awards, giải Series tiếng nước ngoài ở Critics Choice Awards.

Tại Lễ trao giải Primetime Emmy năm nay, giải thưởng quan trọng nhất được công bố cuối cùng là Phim chính kịch hay nhất thuộc về "Succession" của HBO, và Phim hài hay nhất thuộc về "Ted Lasso" của Apple TV+.

img

Zendaya là diễn viên trẻ tuổi nhất trong lịch sử hai lần đoạt giải Emmy

Trong khi đó, Zendaya làm nên lịch sử khi một lần nữa giành giải Emmy hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc trong bộ phim truyền hình chính kịch "Euphoria". Nữ diễn viên 26 tuổi cũng là diễn viên trẻ tuổi nhất trong lịch sử có hai lần đoạt giải Emmy.

Emmy là giải uy tín nhất trong lĩnh vực truyền hình của Mỹ, cùng với: Oscar (điện ảnh), Grammy (âm nhạc), Tony (kịch). Sự kiện lần đầu tổ chức tháng 1/1949 và diễn ra hàng năm từ đó đến nay.

Các giải thưởng chính tại lễ trao giải Emmy 2022:

Phim chính kịch hay nhất (best drama series): "Succession"

Phim hài hay nhất (Best comedy series): "Ted Lasso"

Series giới hạn hay tuyển tập hay nhất (Best limited or anthology series): "The White Lotus"

Nam chính hay nhất thể loại hài (Best comedy actor): Jason Sudeikis với phim "Ted Lasso"

Nữ chính hay nhất thể loại hài (Best comedy actress): Jean Smart với phim "Hacks"

Nam chính hay nhất thể loại chính kịch (Best drama actor): Lee Jung Jae với phim "Squid Game"

Nữ chính hay nhất thể loại chính kịch (Best drama actress): Zendaya với phim "Euphoria"

Nam chính hay nhất series giới hạn (Best actor, limited series or movie): Michael Keaton với phim "Dopesick"

Nữ chính hay nhất series giới hạn (Best actress, limited series or movie): Amanda Seyfried với phim "The Dropout"

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.