Showbiz

Sức khỏe của nghệ sĩ Mạc Can ổn nhưng không đi lại được

24/02/2022, 07:55

Sau một thời gian bị bệnh tật dày vò, sức khỏe của nghệ sĩ Mạc Can đã khá hơn, có thể nói chuyện bình thường nhưng ông không đi lại được.

Nghệ sĩ Trịnh Kim Chi mới đây đã tới thăm nghệ sĩ Mạc Can, gửi ông những món quà như sữa, gạo và một phần quỹ chăm lo nghệ sĩ để ông chi tiêu và mua thuốc.

Ở tuổi 77, nghệ sĩ Mạc Can sống trong một căn nhà nhỏ. Thời gian qua, sức khỏe của ông yếu do bệnh tật dày vò. Theo lời NSƯT Trịnh Kim Chi, hiện tại, tình hình của ông đã ổn nhưng không đi lại được.

img

Nghệ sĩ Trịnh Kim Chi tới thăm nghệ sĩ Mạc Can

"Hàng ngày, chú vẫn phải tập đứng và cũng bị té mấy lần nên người nhà cũng hạn chế cho chú tập. Vợ chú đang nằm viện vì bệnh nặng phải có người chăm. Nhà neo đơn nên việc chăm sóc chú hiện tại cũng khó sắp xếp", chị tiết lộ.

Nghệ sĩ Mạc Can nói chuyện cũng khó khăn do sức khỏe kém. Tuy nhiên, ông không bị quá lãng tai, vẫn nghe và nói chuyện được bình thường. Người thân cho biết, ông vẫn ăn được cơm nhưng phải ăn lắt nhắt nhiều bữa trong ngày, tránh bị đói.

Ông cũng tâm sự, bản thân vẫn phải tỉ mỉ tập đứng. "Mỗi ngày một chút", tác giả của "Tấm ván phóng dao" thổ lộ. Nghệ sĩ gạo cội cũng cho biết, có nhiều người vẫn hay lui tới hỏi thăm sức khỏe của ông.

img

Ông cho biết, bản thân vẫn phải tỉ mỉ, kiên trì tập đứng

Tháng 10/2020, nghệ sĩ Mạc Can từng phải nhập viện cấp cứu. Sau thời gian được chăm sóc đặc biệt, ông về hẳn nhà em gái ở để có người đỡ đần. Ông mắc nhiều bệnh nền như xuất huyết dạ dày, tim mạch.

Sau thời gian đó, sức khỏe của ông ngày càng suy yếu, không thể tự đi lại, lại bị líu lưỡi nên trò chuyện cũng khó khăn.

Những ngày qua, ông lại nhận được sự quan tâm khi xuất hiện trong bộ phim điện ảnh "Chuyện ma gần nhà". Bộ phim được quay hồi tháng 3/2021, khi sức khỏe của ông vẫn còn yếu. Mỗi lần ông di chuyển, ê-kíp phải có người dìu và đỡ. Thế nhưng, nam nghệ sĩ vãn lăn xả hết mình cho vai diễn.

img

Nghệ sĩ Mạc Can trong phim "Chuyện ma gần nhà"

Trong phim, ông vào vai một ông lão cổ quái, thường xuyên có những hành động kỳ lạ và hóa trang thành chú hề ma quái khiến mọi người sợ hãi. Thậm chí, Mạc Can đã nhổ một chiếc răng để phục vụ cho vai diễn của mình. Sự hi sinh cho vai diễn và nỗ lực của ông khiến nhiều khán giả thêm cảm phục và yêu mến.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.