Vận tải

Tài xế chở nhu yếu phẩm, đủ "chuẩn" sẽ được vào trung tâm Cần Thơ

15/07/2021, 18:42

Tài xế, người đi cùng có phiếu xét nghiệm âm tính kháng nguyên hoặc RT-PCR trong thời hạn 3 ngày được điều khiển phương tiện vào trung tâm TP.

“Lái xe, người đi cùng phải có phiếu xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính (xét nghiệm bằng phương pháp realtime RT-PCR hoặc test nhanh kháng nguyên) không quá 3 ngày kể từ ngày có kết quả xét nghiệm hoặc giấy xác nhận đã tiêm đủ 2 mũi vaccine phòng Covid-19.

img

Tài xế vận chuyển hàng hóa nhu yếu phẩm thiết yếu có giấy xét nghiệm âm tính sẽ điều khiển phương tiện vào trung tâm TP. Cần Thơ. Ảnh: Thành Nhân

Nếu lái xe, người đi cùng không có phiếu xét nghiệm thì phải thực hiện việc xét nghiệm SARS-CoV-2 (xét nghiệm bằng phương pháp realtime RT-PCR hoặc test nhanh kháng nguyên) tại bệnh viện gần nhất hoặc các điểm test nhanh Covid-19 được bố trí các điểm kiểm soát phòng, chống dịch bệnh Covid-19 (trả phí theo quy định).

Sau khi lái xe và người đi cùng có kết quả âm tính và đáp ứng các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 sẽ được phép đưa phương tiện vào địa bàn TP. Cần Thơ”.

Đó là một phần nội dung công văn số 2698 về việc tổ chức lại hoạt động vận tải hàng hóa thiết yếu đường bộ, đường thủy theo Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 27/3/2020, Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ, do ông Nguyễn Ngọc Hè, Phó chủ tịch UBND TP. Cần Thơ ký vào ngày 15/7.

Trước đó, ngày 14/7, Báo Giao thông đã đăng bài: “Tài xế “kêu trời” khi chở nhu yếu phẩm vào trung tâm TP. Cần Thơ” về việc dù có kết quả xét nghiệm âm tính, tài xế điều khiển phương tiện chở nhu yếu phẩm phản ánh vẫn bị gây khó khăn khi lưu thông vào TP. Cần Thơ.

Lúc đó, các chốt kiểm soát yêu cầu theo tinh thần chỉ đạo của Sở GTVT TP. Cần Thơ là dù có xét nghiệm âm tính, tài xế vẫn phải ngồi chờ tài xế khác từ trung tâm Cần Thơ ra đổi tài, hoặc đưa xe khác ra bốc dỡ hàng vào.

TP. Cần Thơ hiện có 3 quận Ninh Kiều, Cái Răng và Bình Thủy áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, các quận huyện còn lại áp dụng giãn cách theo Chỉ thị số 15.

Theo công văn số 2698, UBND TP. Cần Thơ yêu cầu Sở GTVT tổ chức thông tin, hướng dẫn đến các tổ chức, cá nhân, đơn vị kinh doanh vận tải, doanh nghiệp sản xuất kinh doanh thực hiện vận chuyển hàng hóa thiết yếu bằng đường bộ, đường thủy.

img

Ùn tắc giao thông tại nút giao cầu vượt IC3 (Cần Thơ) trong chiều 14/7. Ảnh: Thành Nhân

Trước câu hỏi đối với phương tiện vận chuyển hàng hóa bằng tàu biển; phương tiện thủy nội địa vận chuyển hàng hóa thiết yếu bằng đường thủy từ vùng dịch vào cảng, bến trên địa bàn TP. Cần Thơ như thế nào?

Khi cập cảng, bến, thuyền viên và người đi trên phương tiện khi lên bờ phải có giấy xét nghiệm kết quả âm tính với SARS-CoV-2 (xét nghiệm bằng phương pháp realtime RT-PCR hoặc test nhanh kháng nguyên) không quá 3 ngày kể từ ngày có kết quả xét nghiệm hoặc giấy xác nhận đã tiêm đủ 2 mũi vaccine phòng Covid-19.

Trường hợp không có phiếu xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2, người đi trên phương tiện không được lên bờ và phải thực hiện tự cách ly trên phương tiện hoặc tại khu vực từ cách ly có kiểm soát. Khi có nhu cầu lên bờ phải liên hệ với chính quyền địa phương và cơ quan y tế có thẩm quyền để thực hiện khai báo y tế, xét nghiệm SAR-CoV-2 (có thu phí theo quy định).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.