Quân sự

Taliban bắt đầu thăm dò để mở đường tấn công vào thủ đô Afghanistan

15/08/2021, 08:54
image

Các tay súng Taliban chỉ đang cách thủ đô Kabul khoảng 8-10 km.

Sau khi các thành viên của phong trào khủng bố chiếm giữ 24 trong số 34 tỉnh ở Afghanistan, người ta biết rằng một số chiến binh đã bắt đầu xông vào ngoại ô Kabul.

Cho đến nay, theo báo chí Nga, hiện chưa có những hành động lớn thể hiện các tay súng Taliban đã chính thức xâm nhập trên quy mô lớn vào thủ đô Kabul của Afghanistan, tuy nhiên, rõ ràng là những kẻ khủng bố đang cố gắng truy cập vào lực lượng chính của chúng - theo một số dữ liệu, chúng ta đang nói về một đội quân thánh chiến gồm 20-25 nghìn người, được trang bị khoảng 400 chiếc xe bọc thép bánh lốp, ít nhất hai trực thăng Mi-17, 12 pháo D-30 và một số xe tăng.

img

Các tay súng Taliban.

Hiện tại, được biết các tay súng Taliban chỉ đang cách thủ đô Kabul khoảng 8-10 km, nơi đã cho phép chúng sử dụng pháo để tấn công thủ đô Afghanistan, trong khi các chuyên gia cho rằng mục tiêu chính của các tay súng sẽ là sân bay, Việc phá hủy các đường băng cất hạ cánh sẽ cho phép bao vây các lực lượng NATO và bắt giữ tới 5 nghìn quân nhân hoặc chống lại họ một cách dữ dội trong trường hợp bị kháng cự.

Theo dữ liệu có được từ tòa soạn của báo Hàng không Chuyên nghiệp tại Nga, tại thời điểm hiện tại, các chiến binh kiểm soát khu định cư Hajil Khel, cách thủ đô Afghanistan chưa đầy 10 km và thành phố Maidan Shahr, nơi cách Kabul chỉ 15 km.

Cho đến nay, chúng ta chỉ đang nói về sự hiện diện của vài nghìn chiến binh, tuy nhiên, vào sáng nay (15/8), có thể sẽ có tới 7-8 nghìn tay súng thánh chiến ở đây.

Theo các chuyên gia, cuộc tấn công thực sự vào Kabul có thể bắt đầu vào giữa trưa ngày 15/8 theo giờ khu vực, và đến tối các chiến binh có thể đưa thủ đô của Afghanistan vào một vòng vây chẽ.

Video các tay súng Taliban trên máy bay trực thăng:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.