Quân sự

Taliban bất ngờ tấn công quân đội Mỹ ở Sân bay Quốc tế Kabul?

16/08/2021, 11:00

Taliban được cho là đã tấn công quân đội Mỹ ở Sân bay Quốc tế Kabul sau khi Mỹ sử dụng máy bay không người lái để chống lại các tay súng này.

Trước những hành động không khoan nhượng của Mỹ, Taliban đã tấn công quân đội Hoa Kỳ.

Sau khi Taliban tiến vào Kabul thành công, Hoa Kỳ đã thực hiện một nỗ lực khác để giành lấy thế chủ động và theo một số báo cáo, Lầu Năm góc đã thực hiện ít nhất hai cuộc không kích chống lại Taliban bằng máy bay không người lái.

Trước những hành động đó của Mỹ, Taliban đã tiến hành một cuộc tấn công lớn nhằm vào các lực lượng Mỹ tại Sân bay Quốc tế Kabul.

img

Hình ảnh minh họa - ảnh Hàng không Chuyên nghiệp.

Theo các dữ liệu ban đầu được báo Hàng không Chuyên nghiệp của Nga vừa đăng tải, lực lượng Taliban được cho là đã bắn một tên lửa.

Được biết, Taliban đã ra tối hậu thư “cho phép” quân đội Mỹ rời Afghanistan mà không bị cản trở trong vòng 72 giờ, tuy nhiên, các lực lượng Mỹ rõ ràng đã quyết định làm trầm trọng thêm tình hình và tấn công các chiến binh thánh chiến, để đáp trả việc họ bị Taliban gây sức ép.

Hiện tại, vẫn chưa biết liệu có thương vong trong quân đội Mỹ hay không, tuy nhiên, Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Afghanistan, hiện nằm trong phần lãnh thổ của sân bay Kabul, báo cáo vụ pháo kích vào cảng hàng không bởi những người không rõ danh tính và xác nhận dữ liệu trên ít nhất một vụ nổ đã xảy ra.

Tính đến thời điểm hiện tại, Taliban đã chiếm gần như toàn bộ lãnh thổ thủ đô Afghanistan, điều này ngụ ý rằng nếu tình hình lặp lại, các chiến binh sẽ chỉ đơn giản là sẽ tấn công để triệt hạ quân đội Mỹ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.