Quân sự

Báo Nga: Lực lượng đặc biệt của Anh buộc phải tháo chạy khỏi Kabul

16/08/2021, 08:38

Quân đội Anh không những không ngăn chặn được việc Taliban chiếm Kabul mà còn thực sự chuyển hướng bay, hoàn toàn mất tinh thần.

Sau khi London cử 600 binh sĩ của mình đến Afghanistan để đảm bảo an ninh cho thủ đô Afghanistan, người ta biết rằng lực lượng đặc biệt của Anh không những không đảm bảo được sự an toàn của Kabul, mà trên thực tế, họ buộc phải rời khỏi vị trí và tháo chạy từ Sân bay quốc tế Kabul lo sợ rằng Taliban sẽ tiêu diệt họ một cách đơn giản.

“London đã rất thất vọng khi gửi các lực lượng đặc biệt của mình đến Afghanistan đến nỗi giờ đây một số câu hỏi đặt ra là liệu Vương quốc Anh có hoạt động hiệu quả như những gì họ đã tuyên bố trước đây hay không.

Quân đội Anh không những không ngăn chặn được việc Taliban chiếm Kabul mà còn thực sự chuyển hướng bay, hoàn toàn mất tinh thần”- một nhà phân tích bình luận trên báo Hàng không Chuyên nghiệp của Nga.

img

Binh sỹ Anh - ảnh tư liệu.

London vẫn chưa đưa ra bình luận chính thức nào về chuyến bay của quân đội nước này khỏi Afghanistan, tuy nhiên, điều này sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến danh tiếng của quân đội Anh, vốn đã khiến các tài khoản mạng xã hội ở nước này đang tung ra các bình luận chế giễu.

“Biệt kích của chúng ta hóa ra là những con hổ giấy. Thật xấu hổ, ông Wallace (Ben Wallace, người đứng đầu Bộ Quốc phòng Vương quốc Anh".

“Quân đội Anh đáng gờm lại đang phải chạy trốn khỏi Taliban. Vương quốc Anh đã không trải qua một sự xấu hổ như vậy trong vài trăm năm.".

Cần lưu ý rằng, Taliban (một phong trào khủng bố bị cấm ở Nga) đã tuyên bố rằng toàn bộ lãnh thổ Afghanistan đã nằm dưới sự kiểm soát của các tay súng thánh chiến.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.