Quân sự

Taliban tuyên bố nếu Nga không can thiệp vào Afghanistan, "mọi thứ sẽ ổn”

16/08/2021, 08:02

Trước đó, phía Nga là nước duy nhất từ ​​chối sơ tán các nhà ngoại giao của mình khỏi Afghanistan.

Các thành viên của phong trào Taliban (một phong trào bị coi là khủng bố và bị cấm hoạt động ở Nga), tuyên bố rằng họ sẽ hoàn toàn đảm bảo an toàn cho các nhà ngoại giao Nga ở Afghanistan, với điều kiện là phía Nga không can thiệp vào tình hình trên lãnh thổ nước này.

Hiện tại, Taliban đã giành chính quyền thành công ở Afghanistan và cho phép quân đội và nhà ngoại giao nước ngoài rời khỏi đất nước trong những giờ tới, đồng thời đảm bảo an toàn cho những nhân viên nước ngoài, trong khi các chiến binh tuyên bố rằng bất kỳ sự phản đối nào sẽ dẫn đến một phản ứng mạnh mẽ - theo một số dữ liệu, tính đến thời điểm hiện tại, ở Kabul và ngoại ô thủ đô Afghanistan đã có 25.000 quân Taliban.

img

Taliban đã chiếm quyền điều hành Afghnistan vào tối 15/8 theo giờ khu vực - ảnh AP.

Ngược lại, phía Nga trước đó nhấn mạnh rằng họ không có ý định can thiệp vào tình hình trên lãnh thổ Afghanistan, vì đây là một quốc gia có chủ quyền, điều này rõ ràng ngụ ý rằng Nga quan tâm đến Taliban để không tạo thêm căng thẳng trên biên giới của các nước đồng minh của Moscow.

Trước đó, phía Nga là nước duy nhất từ ​​chối sơ tán các nhà ngoại giao của mình khỏi Afghanistan, nhấn mạnh rằng điều này là không cần thiết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.