Quân sự

Taliban đã kiểm soát 90% lãnh thổ Afghanistan, sẽ chiếm thủ đô Kabul

13/08/2021, 07:08
image

Taliban dự kiến sẽ chiếm thủ đô Kabul của Afghanistan trong vòng 72-96 giờ tới.

Phong trào Taliban đang chuẩn bị giành quyền kiểm soát hoàn toàn lãnh thổ Afghanistan, chúng đang đặt mục tiêu hoàn thành việc chiếm thủ đô Kabul của Afghanistan trong vòng 72-96 giờ tới.

Hiện nay, 90% lãnh thổ của đất nước này đã nằm dưới sự kiểm soát của những kẻ khủng bố, và thủ đô của Afghanistan được bao bọc trong một vòng vây chặt chẽ, mặc dù ở một khoảng cách nhất định.

Một ngày trước đó, Taliban đã nắm quyền kiểm soát các thành phố Herat và Kandahar, là những thành phố lớn thứ ba và thứ hai ở Afghanistan, và chỉ vài giờ sau, các chiến binh bắt đầu kéo các đơn vị của mình đến gần thủ đô Kabul.

img

Các tay súng Taliban.

Trong bối cảnh quân đội Afghanistan mất tinh thần hoàn toàn, có thể mất không quá 4 ngày để chiếm được Kabul, trong khi các chuyên gia tin rằng các trận chiến chính xung quanh thủ đô của Afghanistan sẽ diễn ra vào buổi chiều ngày hôm nay.

Hiện 3 tiểu đoàn quân Mỹ đang tìm cách di tản khỏi Afghanistan mà trước đó không rõ vì lý do gì đã không thể rời khỏi lãnh thổ nước này, trong khi có nguy cơ cả 3 tiểu đoàn có thể bị bao vây và bắt sống.

Truyền thông Nga cáo buộc rằng phía Mỹ và Afghanistan đã tạo điều kiện thuận lợi rất nhiều cho việc Taliban chiếm giữ lãnh thổ của đất nước, để lại vũ khí cho các chiến binh, hơn nữa, chúng ta không chỉ nói về vũ khí nhỏ, mà còn về súng dã chiến, xe bọc thép...

Video phản ánh của kênh ABC News:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.