Quân sự

Taliban đã thu được 2 máy bay ném bom siêu thanh Su-22M4?

13/08/2021, 13:35

Có thể đã có 3 chiếc Su-22M4 không rõ nguồn gốc đã được Taliban tịch thu ở Afghanistan.

Báo Hàng không Chuyên nghiệp của Nga đưa tin, cách đây vài giờ, các thành viên của phong trào khủng bố Taliban đã bắt giữ được không chỉ một chiếc trực thăng Mi-35 mà còn có súng dã chiến, một số máy bay không người lái trinh sát mới, cũng như, ít nhất hai máy bay ném bom siêu thanh Su-22M4, bằng chứng là các đoạn phim tương ứng từ một trong các sân bay quân sự đã được tung lên mạng Internet.

Trong một bức ảnh được công bố, trang báo Nga cho biết người xem có thể thấy máy bay ném bom siêu thanh Su-22M4 từ thời Liên Xô bị Taliban bắt giữ.

Tình trạng kỹ thuật của nó tại thời điểm hiện tại vẫn chưa được biết. Đánh giá thông tin do các chiến binh cung cấp, có một máy bay ném bom tương tự khác ở một trong các nhà chứa máy bay của căn cứ không quân nói trên cũng bị Taliban thu giữ.

img

Hình ảnh 1 chiếc máy bay Su-22M4 mà Taliban công bố.

Đánh giá qua hình ảnh, tiêm kích-ném bom Su-22M4 không có bất kỳ thiệt hại nào.

Nhiều khả năng là nếu những máy bay chiến đấu ở trong tình trạng tốt, nó rất có thể nó đã được các tay súng phiến quân này triển khai tới gần một khu vực mà Taliban chưa chiếm được hoàn toàn, ví dụ như khu vực thủ đô của Afghanistan.

Ngoài ra, máy bay ném bom Su-22M4 không còn được biên chế trong Không quân Afghanistan, ít nhất là trong các tài liệu được công bố chính thức.

Các chuyên gia lưu ý rằng vấn đề mấu chốt của Taliban là lực lượng này đang thiếu phi công và chuyên gia có khả năng vận hành nhiều loại thiết bị khác nhau, bao gồm cả máy bay không người lái.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.