360 độ thể thao

Tấm huy chương vàng tại SEA Games 31 có gì đặc biệt?

25/04/2022, 16:41

Ban tổ chức SEA Games 31 cho biết đã hoàn thiện mẫu huy chương và bắt đầu công đoạn sản xuất 4.000 tấm huy chương các loại.

Chỉ còn khoảng hơn 2 tuần nữa, SEA Games 31 sẽ chính thức khởi tranh tại Hà Nội và 11 tỉnh thành lân cận.

Lúc này, các công đoạn chuẩn bị cho đại hội thể thao Đông Nam Á 2022 của nước chủ nhà Việt Nam cũng đang đi vào hoàn thiện.

img

Mẫu huy chương vàng, bạc, đồng (từ trái qua phải) tại SEA Games 31

Hôm 24/4, Ban tổ chức SEA Games 31 thông báo đã hoàn thiện mẫu huy chương và đang bắt đầu đi vào công đoạn sản xuất.

Dự kiến, sẽ có 4.000 huy chương (vàng, bạc, đồng) được sản xuất để trao cho các vận động viên đạt thành tích xuất sắc tại kỳ đại hội năm nay.

Bộ huy chương SEA Games 31 được đúc bằng hợp chất đồng - kẽm. Mỗi tấm huy chương dày 5mm, một mặt in hình linh vật SEA Games năm nay là sao la, mặt còn lại in nổi logo.

Về ý nghĩa logo được in trên mặt huy chương, hình tượng “Cánh chim bay lên và bàn tay chữ V”, đây là hình ảnh tượng trưng cho vận động viên đặt bàn tay lên ngực trái khi hát Quốc ca.

Cánh chim màu xanh là biểu tượng cho tinh thần quật cường, khát vọng chinh phục đỉnh cao và tình hữu nghị của các nước trong khu vực.

Đáng chú ý, huy chương vàng SEA Games 31 được phủ một lớp mạ vàng 24k. Trong khi đó, hai loại huy chương còn lại sẽ được phủ bạc và đồng.

Điểm khác biệt lớn nhất so với các kỳ SEA Games khác là nằm ở phần dây huy chương khi được khâu bằng vải dệt, tạo độ chắc chắn thay vì thiết kế bằng vải lụa hay satin.

Thông tin liên quan, đoàn thể thao Việt Nam sẽ tham dự SEA Games 31 với 1.348 người, trong đó có 957 vận động viên ở cả 40 môn.

Dự kiến, với mỗi tấm huy chương vàng các vận động viên của Việt Nam sẽ được thưởng nóng 10 triệu đồng, huy chương bạc là 7 triệu đồng và huy chương đồng nhận mức 5 triệu đồng.

Tuy nhiên, các mức thưởng này sẽ còn thay đổi và phụ thuộc vào việc kêu gọi các mạnh thường quân đồng hành cùng đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 31.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.