Thời sự Quốc tế

Tấn công bằng dao, đe dọa con tin tại bệnh viện ở Thượng Hải

Vụ tấn công bằng dao tại bệnh viện ở Thượng Hải, Trung Quốc ngày 9/7 đã khiến 4 người bị thương.

Ngay sau khi nhận được thông báo về vụ tấn công, cảnh sát đã gấp rút tới hiện trường tại bệnh viện Ruijin, Thượng Hải vào sáng 9/7.

Tại đây, cảnh sát phát hiện một người đàn ông bắt giữ một con tin và tiếp tục cầm dao đe dọa tại tầng 7 của khu điều trị ngoại trú. Sau đó, cảnh sát đã nhanh chóng nổ súng và trấn áp đối tượng.

Vụ tấn công khiến 4 người bị thương nhưng may mắn không có ai bị thương đe dọa tới tính mạng. Cảnh sát đang tiếp tục điều tra sự việc.

img

Cảnh sát gác bên ngoài khu điều trị ngoại trú bệnh viện Ruijin, Thượng Hải sau khi xảy ra vụ tấn công bằng dao vào sáng ngày 9/7. Ảnh - Reuters

Lực lượng chức năng cũng phong tỏa bệnh viện để phục vụ điều tra. Tất cả cuộc hẹn khám bệnh đã bị hủy.

Các đoạn video đăng tải trên mạng xã hội cho thấy tình cảnh hỗn loạn tại bệnh viện khi người dân cố tìm cách len qua cửa xoay để thoát ra ngoài. Các bác sĩ cùng bệnh nhân hối hả chạy thoát thân, một số bệnh nhân thậm chí còn ngồi trên xe lăn hoặc giường di động.

Đây là vụ tấn công bằng dao thứ 2 ghi nhận tại Thượng Hải sau khi thành phố dỡ bỏ lệnh phong tỏa để phòng dịch Covid-19 hồi tháng 6.

Theo hãng tin Reuters, các trường hợp bệnh nhân tấn công bác sĩ khá phổ biến tại Trung Quốc. Nhiều người dân Trung Quốc gặp nhiều khó khăn trong quá trình khám bệnh tại các bệnh viện như bị chèo kéo bởi “cò” bán giấy khám bệnh, thời gian xếp hàng chờ đợi gặp bác sĩ quá dài và tình trạng tham nhũng đẩy chi phí chăm sóc sức khỏe lên cao.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.