Tư vấn

Tận mắt "vật thể lạ" rơi ở Tuyên Quang

04/01/2016, 10:55
image

Các lực lượng chức năng cho biết, đây không phải vật thể lạ, không phải bom mìn, vật liệu nổ hay thiên thạch.

tuyen-quang-2-1451782698088-24-0-263-470-crop-1451

"Vật thể lạ" rơi ở Tuyên Quang rất có thể là bình chứa oxy hoặc hydro của 1 thiết bị trên không trung.

Liên quan đến vật thể lạ hình cầu rơi xuống địa phận thôn Nà Giang (Tân Mỹ, Chiêm Hóa, Tuyên Quang) ngày 2/1, Đại tá Trần Anh Du, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự tỉnh Tuyên Quang đã hé lộ thêm một số thông tin.

Cụ thể, trao đổi với phóng viên báoThanh niên tối 3/1, Đại tá Du cho biết, theo kết quả kiểm tra ban đầu, vật thể lạ trên chắc chắn không phải vẫn liệu nổ. Vật này cũng không phải đến từ hành tinh khác.

Được biết, hiện vật thể lạ này đã được bàn giao cho đoàn công tác của Bộ Tổng tham mưu Quân đội nhân dân VN để đưa về Hà Nội. Thượng tướng Võ Văn Tuấn, Phó tổng tham mưu trưởng Quân đội nhân dân VN cho hay, vật thể này sẽ được bàn giao cho Quân chủng Phòng không - Không quân.

Đến thời điểm hiện tại, Thượng tướng Tuấn khẳng định chưa có bất kì kết luận gì về vật thể này. Ngoài ra, trên vật thể lạ cũng không có chữ tiếng Nga và do con người làm ra.

Trước đó, như Báo Giao thông đã đưa tin, vào khoảng từ 6h30 đến 7h sáng ngày 2/1, người dân tại khu vực thôn Nà Giàng, xã Tân Mỹ, huyện Chiêm Hoá, tỉnh Tuyên Quang nghe thấy những tiếng nổ lớn giống như tiếng nổ của bom mìn. Ngay sau chuỗi tiếng nổ, có một vật thể lạ rơi xuống khu đất trống gần bờ suối thuộc địa phận thôn Nà Giàng.

Vật thể lạ giống như bom bi, vỏ bằng kim loại và có hai núm ở hai đầu, đường kính khoảng 80-100cm, còn khối lượng chưa rõ vì hiện chưa ai dám tiếp cận đến gần. Trước khi rơi xuống đất, vật thể lạ này cũng đã phát nổ 3 tiếng ở trên không.

Cũng trong khoảng 7h sáng 2/1, người dân xã Tân Đồng, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái cũng bàng hoàng khi phát hiện vật thể lạ hình cầu, vỏ ngoài bằng kim loại với khối lượng khoảng 4-6kg rơi xuống vườn nhà dân. Trước đó, nhiều người nghe thấy tiếng nổ lớn kèm theo vệt sáng từ trên trời lao xuống.

Tuy nhiên, ngay sau đó đến buổi chiều, cùng thời điểm trên đã có một mảnh kim loại khác, nặng khoảng 200 gam, bề ngoài bị cháy xém đã rơi xuống nhà một người dân cách vụ trước khoảng 5 km. Mảnh kim loại rơi trúng nhà, làm vỡ 2 tấm ngói bờ rô xi măng rồi găm xuống nền nhà làm bằng xi măng, may mắn vào thời điểm trên nhà vắng người nên không có ai bị thương.

 (Nguồn clip: VTV)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.