Nguồn tin của PV Báo Giao thông cho hay, chuyến bay VNA268 của Vietstar Airlines từ Hà Nội đi Vân Đồn vừa phải quay lại hạ cánh tại CHK quốc tế Nội Bài.
Trước đó, trong quá trình tiếp cận hạ cánh, hệ thống cảnh báo gần mặt đất GPWS của tàu bay cảnh báo không đủ điều kiện hạ cánh. Tàu bay sau đó bay lại lần 2 xong hệ thống vẫn cảnh báo tương tự khiến tổ bay buộc phải quyết định xin quay lại hạ cánh tại Nội Bài.
Đáng chú ý, nguyên nhân quay đầu là do tàu bay E35L của hãng này chưa kịp thời cập nhật đầy đủ thông tin, dữ liệu chi tiết của CHK quốc tế Vân Đồn vào hệ thống của tàu bay.
CHK quốc tế Vân Đồn vừa được đưa vào khai thác hôm 30/12/2018. Sân bay tư nhân đầu tiên của cả nước này là cảng hàng không dùng chung dân dụng và quân sự, có đường băng dài 3,6 km, rộng 45 m, hệ thống đèn tiếp cận hạ cánh hiện đại bậc nhất Việt Nam, đảm bảo khai thác loại máy bay Boeing 777, 787, Airbus A350 và tương đương. Nhà ga tại đây có công suất 2,5 triệu hành khách và 10.000 tấn hàng hóa mỗi năm, với 2 khu vực quốc tế - nội địa riêng biệt.
Sân bay sẽ có 9 tuyến bay với khả năng đón tiếp khoảng 7.000 lượt khách mỗi ngày và 1.250 khách/giờ vào thời gian cao điểm. Đến năm 2020, công suất tiếp nhận hành khách ước đạt 2,5 triệu khách/năm, đến năm 2030 là 5 triệu khách/năm.
Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn được đầu tư chuỗi trang thiết bị hiện đại với hệ thống đèn hiệu đường băng và sân đỗ đạt tiêu chuẩn CAT II, xuất xứ Bỉ, đảm bảo nguồn điện cấp đáp ứng tiêu chuẩn ICAO sau 1 giây mất điện;
Máy bay có thể cất và hạ cánh ở hai đầu đường băng; Hệ thống trả khay tự động Ilane của hãng Smiths (Đức) được tích hợp máy soi đa chiều đáp ứng tiêu chuẩn dò chất nổ lỏng Euro Standand 3 tiên tiến nhất khu vực châu Á, lần đầu tiên được lắp đặt tại Việt Nam…
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận