Thời sự Quốc tế

Tàu bọc thép Nga xuất hiện bí ẩn tại Ukraine

Theo kênh truyền hình Zvezda TV ngày 8/3, một đoàn tàu hỏa bọc thép của Nga đã xuất hiện tại miền nam Ukraine.

Zvezda TV đưa tin, phương tiện này được huy động để đưa 248 người nước ngoài từ khu vực Kherson tới thị trấn Armyansk, phía bắc bán đảo Crimea.

Đoạn video do Zvezda đăng tải cho thấy đoàn tàu sơn chữ "Z" gồm đầu máy, toa xe bọc thép, một toa mang theo vũ khí phòng không và nhiều toa khác.

img

Hình ảnh một đoàn tàu bọc thép của Nga. Ảnh - Bộ Quốc phòng Nga

Ngoài ra, theo hãng tin RT, còn một đoạn video khác được cho là do người có mặt gần đó ghi lại cho thấy, tàu hỏa Nga di chuyển qua ngoại ô thành phố Melitopol, Ukraine. Hình ảnh đoàn tàu lạ lùng, hầm hố đã thu hút sự chú ý của người dân xung quanh.

Hiện chưa có thông tin chính thức từ Nga về việc đoàn tàu này có phục vụ hoạt động sơ tán dân thường của Nga tại Ukraine hay không. Nhưng 2 thành phố Melitopol và Kherson nằm trong kế hoạch hỗ trợ sơ tán dân thường của Nga tại Ukraine khi tình hình chiến sự ngày càng căng thẳng.

Hãng tin TASS dẫn lời một quan chức cấp cao của Nga cho biết các lực lượng vũ trang Nga sẽ ngừng bắn từ 10h theo giờ Moscow (7h GMT) ngày 9/3 và sẵn sàng hỗ trợ các hành lang nhân đạo để dân thường có thể sơ tán khỏi Kiev và 4 thành phố khác.

Hãng tin Reuters dẫn lời ông Mikhail Mizintsev, người đứng đầu Trung tâm Kiểm soát Quốc phòng Nga cho biết, thông tin về hành lang nhân đạo từ các thành phố Kiev, Chernihiv, Sumy, Kharkiv và Mariupol sẽ được gửi tới Phó Thủ tướng Ukraine Iryna Vereshchuk.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.