Thời sự Quốc tế

Tàu chở khách đâm sầm vào tàu hàng ở Hy Lạp, 36 người thiệt mạng

Một vụ tai nạn nghiêm trọng giữa tàu chở khách và tàu chở hàng vừa xảy ra đêm 28/2 giờ địa phương tại TP Larissa, miền Trung Italy.

36 người thiệt mạng, 85 người bị thương

Tại thời điểm xảy ra va chạm, tàu chở khách đang đi từ Thủ đô Athens đến TP Thessaloniki, miền Bắc Hy Lạp, trong khi tàu chở hàng đi từ Thessaloniki đến Larissa.

Lực lượng phòng cháy chữa cháy Hy Lạp cho biết số người thiệt mạng trong vụ va chạm đã lên tới 36 người và còn 85 người khác bị thương trong đó khoảng 40 hành khách đã được đưa tới bệnh viện.

Ít nhất 150 nhân viên cứu hỏa, 17 xe cứu hỏa và 20 xe cứu thương đã được triển khai tới hiện trường. Số người thiệt mạng dự kiến còn tiếp tục tăng vì trong số những người bị thương có tới 25 người bị thương nghiêm trọng.

Lực lượng cứu hộ đã sơ tán khẩn cấp hành khách sau khi ít nhất 2 toa tàu bốc cháy. Hiện đám cháy đã được khống chế. 250 hành khách khác đã được đưa đến TP Thessaloniki bằng xe buýt.

img

Lực va chạm mạnh khiến các toa tàu bẹp rúm. Ảnh: Reuters

Theo lực lượng cứu hộ, một số hành khách được đưa ra khỏi đống đổ nát trong tình trạng hôn mê.

Hình ảnh hiện trường cho thấy các toa tàu trật khỏi đường ray, bẹp rúm ró, cửa sổ vỡ và khói đen bốc lên cao, các mảnh vỡ bắn khắp đường.

Thống đốc vùng Thessaly, ông Konstantinos Agorastor cho biết, lực va chạm rất mạnh khiến 4 toa tàu đầu tiên đã trật khỏi đường ray, 2 toa khác gần như bị phá hủy hoàn toàn. Trong lúc này, nhân viên cứu hộ đang khẩn trương tìm kiếm nạn nhân bị mắc kẹt.

Nguyên nhân vụ việc đang được khẩn trương điều tra.

Cả châu Âu đang chia sẻ nỗi đau với Hy Lạp

Hy Lạp đã thông báo 3 ngày treo cờ rủ tưởng nhớ các nạn nhân trong vụ tai nạn tàu kinh hoàng ở nước này.

Thủ tướng Hy Lạp đã tới hiện trường vụ tai nạn để chỉ đạo còn Tổng thống Hy Lạp Katerina Sakellaropoulou thông báo sẽ cắt ngắn chuyến thăm Moldova để quay về Hy Lạp.

Cùng ngày, Chủ tịch Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen bày tỏ tiếc thương các nạn nhân trong vụ va chạm tàu tại Hy Lạp.

"Cả châu Âu đang cùng chia sẻ niềm tiếc thương với các bạn. Tôi mong tất cả những người bị thương sẽ nhanh chóng hồi phục”, bà Ursula von der Leyen nói.

Hiện trường vụ tai nạn thảm khốc:

img

Hiện trường vụ tai nạn thảm khốc

img

Vụ tai nạn nghiêm trọng khiến ít nhất 36 người thiệt mạng. Ảnh: Reuters

img

4 toa tàu đầu tiên đã trật khỏi đường ray, 2 toa khác gần như bị phá hủy hoàn toàn. Ảnh: Reuters

img

Lực lượng cứu hộ đang khẩn trương tìm kiếm những người bị mắc kẹt.

img

Hiện đám cháy tại hiện trường đã được khống chế. Ảnh: Reuters

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.