Vận tải

Tàu, phà ở TP.HCM hoạt động trở lại từ ngày mai 15/10

14/10/2021, 17:08

Hành khách phải khai báo y tế qua mã QR hoặc xuất trình giấy đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin hay khỏi bệnh Covid-19.

Vận tải hành khách bằng đường thủy trên địa bàn TP.HCM sẽ hoạt động trở lại kể từ ngày 15/10, sau 3 tháng tạm ngưng do dịch Covid-19.

Sở GTVT TP cho phép các bến khách ngang sông, bến thủy nội địa và tuyến vận tải hành khách, khách du lịch trong phạm vi TP.HCM được phép hoạt động trở lại.

img

Ngày 15/10, vận tải hành khách đường thủy TP.HCM hoạt động trở lại

Riêng vận tải hành khách đường thủy liên tỉnh và tuyến vận tải hành khách, khách du lịch liên tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Long An và Tiền Giang kết nối với TP.HCM được hoạt động trở lại sau khi Sở GTVT các tỉnh trên cho phép.

Hành khách đi đường thủy phải sử dụng mã QR khai báo di chuyển của ứng dụng VNEID và mã QR có thể hiện lịch sử tiêm chủng của ứng dụng Y tế HCM hoặc sổ sức khỏe điện tử (đến khi ứng dụng PC-COVID chính thức đưa vào hoạt động).

Trường hợp không có mã QR, hành khách xuất trình một trong các giấy tờ sau: Là người mắc Covid - 19 đã khỏi bệnh dưới 6 tháng; đã tiêm chủng vắc xin ngừa Covid-19 (ít nhất một mũi đối với loại vắc xin tiêm 2 mũi và 14 ngày sau tiêm) khi cơ quan chức năng kiểm tra.

Đối với chủ tàu thuyền, yêu cầu phải đáp ứng các điều kiện theo bộ tiêu chí đánh giá hoạt động an toàn trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.