Du lịch

Tết này, du lịch Cần Thơ có gì hấp dẫn?

16/01/2023, 16:01

Thủ phủ miền Tây có rất nhiều điểm du lịch sinh thái sẽ tạo sự thích thú cho du khách trong những ngày Tết…

Ông Đề mở hội

Tại làng du lịch sinh thái Ông Đề (xã Mỹ Khánh, huyện Phong Điền, TP Cần Thơ), Tết này sẽ diễn ra chương trình “Vui chơi ngày Tết, đến ngay Ông Đề”.

img

Trò chơi dân gian tại làng du lịch sinh thái Ông Đề.

Tại đây, du khách sẽ được tham quan, chụp ảnh với phim trường Tết sinh động. Bên cạnh đó là khu vui chơi dành cho trẻ em, các trò chơi dân gian.

img

Phim trường tại làng du lịch sinh thái Ông Đề.

Đặc biệt là thưởng thức ẩm thực dân dã Nam Bộ với các món ăn truyền thống, như: bánh xèo Bà Ngân và các loại bánh dân gian Nam Bộ, lẩu mắm, lẩu bần, cá lóc nướng trui, gà nướng muối ớt, cá tai tượng chiên xù…

Khám phá lung Cột Cầu

Khu du lịch lung Cột Cầu là một trong số những điểm đến du lịch sinh thái lý tưởng dành cho những ai yêu thích sông nước miệt vườn.

img

Khu du lịch lung Cột Cầu.

Khu du lịch lung Cột Cầu tọa lạc ở xã Nhơn Nghĩa, huyện Phong Điền, với khung cảnh thiên nhiên dân dã, đậm chất sông nước miền Tây Nam Bộ.

Không khí nới đây mát mẻ, xung quanh là các loại cây ăn trái nằm ven các ao hồ nên thu hút đông đảo du khách ghé thăm.

img

Ẩm thực bánh dân gian Nam Bộ độc đáo tại khu du lịch lung Cột Cầu.

Khu du lịch lung Cột Cầu cũng được xác định là di chỉ văn hóa Vương quốc Phù Nam cổ. Đến khu du lịch sinh thái này ngoài tham quan, thưởng thức các món ăn từ cây trái miệt vườn và các món ăn đặc sản của miền Tây Nam Bộ, du khách còn có dịp tìm hiểu thêm về nền văn hóa Óc Eo xưa.

Từ trồng vườn, đào ao nuôi cá, gia đình chủ nhà đã quyết định biến nơi đây thành khu du lịch dân dã, sinh thái miệt vườn gắn với tìm hiểu lịch sử. ..

Đặc biệt, khi đến khu du lịch Bưng Đá Nổi - lung Cột Cầu, ngoài được tham quan vườn cây ăn trái và thưởng thức những món ăn đậm chất Nam Bộ, du khách còn được trải nghiệm trở thành người nông dân miền Tây thực thụ tát mương bắt cá, bơi xuồng hái rau, đào đất thu hoạch củ mì, củ lùn…

Tìm bình yên và thanh thản tại Cantho Eco Resort

Được thành lập năm 2021, Cantho Eco Resort (huyện Phong Điền) là một địa điểm nghỉ dưỡng lý tưởng, gần gũi thiên nhiên, với không gian xanh mát bao phủ khắp diện tích 45,000m2 của resort.

Cùng với đó là khung cảnh ao hồ, cây trái đặc trưng tạo nên một không gian yên tĩnh, thanh bình giữa lòng thành phố năng động và phồn vinh.

img

Một góc trong khu nghỉ dưỡng Cantho Eco Resort.

Đến với Cantho Eco Resort, du khách sẽ được hòa mình vào thiên nhiên, lắng đọng trong những phút giây thư giãn sau những ngày bận rộn tất bật.

Khu nghỉ dưỡng được thiết kế theo lối kiến trúc Đông Dương hài hòa cùng thiên nhiên, với 60 bungalow và villa biệt lập và nhiều không gian đặc trưng riêng biệt phù hợp với những chuyến công tác hay nghỉ dưỡng.

img

Trò chơi, lễ hội trong khu nghỉ dưỡng.

Bên cạnh đó, để đáp ứng nhu cầu đa dạng của du khách là các dịch vụ cao cấp như: hồ bơi nước mặn, phòng gym, sân tennis, spa, phòng hội nghị, vườn trái cây và các chương trình tour độc đáo…

Ngoài ra, du khách khách sẽ được thưởng thức các món ăn ngon đậm chất miền Tây Nam Bộ được làm từ nguyên liệu tươi sạch có nguồn gốc tự nhiên do chính nông trại Eco trồng và chế biến bởi các đầu bếp chuyên nghiệp.

Đón xuân trên sông nước chợ nổi

Chợ nổi Cái Răng sẽ mang đến cho du khách không khí chợ xuân đặc biệt trên sông. Ðể cảm nhận không gian chợ trên sông với ghe xuồng tấp nập hàng hóa đặc trưng ngày Tết, du khách nên tham quan chợ nổi vào những ngày cận Tết. Bởi vào Tết, chợ sẽ vắng như "chùa Bà Đanh", khi tiểu thương lên bờ, về nhà ăn Tết.

img

Du khách tham quan chợ nổi Cái Răng những ngày giáp Tết.

Các hoạt động trên chợ diễn ra náo nhiệt hơn thường ngày và chỉ đến sáng ngày 30 Tết. Sau thời gian này bà con thương hồ sẽ theo con nước về quê đón Tết. Chợ nổi sẽ hoạt động trở lại từ sau mùng 3 Tết.

Sau cùng là các điểm đến sinh thái khác như: làng du lịch Mỹ Khánh (335 lộ Vòng Cung, xã Mỹ Khánh, huyện Phong Ðiền), cồn Sơn (phường Bùi Hữu Nghĩa, quận Bình Thủy)…

Ở những điểm này có nhiều trải nghiệm, dịch vụ đa dạng từ tham quan vườn trái cây, trải nghiệm làm bánh, các trò chơi dân gian đến ẩm thực.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.