SEA Games 32

Thái Lan điều một trung tướng giải quyết vụ ẩu đả tại chung kết SEA Games

19/05/2023, 09:41

Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) quyết định thành lập một ủy ban điều tra để tìm hiểu về vụ ẩu đả ở chung kết SEA Games 32.

Hôm 18/5, FAT tổ chức cuộc họp khẩn và quyết định thành lập ủy ban điều tra để tìm hiểu sự thật trong vụ xô xát giữa cầu thủ và Ban huấn luyện U22 Thái Lan với phía U22 Indonesia ở trận chung kết bóng đá nam SEA Games 32.

img

Vụ ẩu đả tại chung kết môn bóng đá nam SEA Games 32

“Vụ ẩu đả đó sẽ làm xấu hình ảnh của bóng đá Thái Lan và gây nhiều thiệt hại cho FAT.

Vì thế, ủy ban điều tra cần tìm ra sự thật, mời các nhân chứng, thu thập các bằng chứng để đưa ra kết luận cho FAT trong vòng 15 ngày. Từ đó, ủy ban cũng đề xuất các giải pháp, biện pháp xử lý”, FAT cho biết.

Theo tìm hiểu, người đứng đầu ủy ban điều tra là trung tướng cảnh sát Amnuay Nimmano. Đây cũng không phải là lần đầu tiên ông làm nhiệm vụ này.

Năm 2022, bóng đá xứ chùa vàng được phen náo loạn khi trợ lý của nữ trưởng đoàn Madam Pang bị tố quấy rối tình dục nhiều cầu thủ của U22 Thái Lan.

Thời điểm đó, trung tướng Amnuay Nimmano cũng được mời vào cuộc để điều tra vụ việc.

Liên quan đến vụ ẩu đả trên, Phó chủ tịch Liên đoàn bóng đá Thái Lan kiêm trường đoàn U22 Thái Lan tại SEA Games 32, ông Yuttana Yimkarun đã quyết định viết đơn từ chức.

Ông Yuttana Yimkarun cho biết, bản thân đã không làm tốt nhiệm vụ và để tình hình trở nên phức tạp hơn.

Trong khi đó, ông Piyapong Pue-on, một trong những ứng cử viên sẽ tranh cử ghế chủ tịch FAT vào tháng 8 tới lại tỏ ra tức giận khi nhiều trợ lý của U22 Thái Lan tham gia ẩu đả.

“Việc các cầu thủ xung đột không mới, chúng ta đã được chứng kiến từ trước đến nay.

Nhưng điều đáng nói và không thể tha thứ lần này là một số thành viên ban huấn luyện đã gây gổ với phía Indonesia.

Là một HLV, họ cần ngăn cản cầu thủ của mình chứ không phải lao vào xô xát”, huyền thoại bóng đá Thái Lan, Piyapong Pue-on bày tỏ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.