Hồ sơ tài liệu

Thái Lan hứng 11 vụ đánh bom trong 1 ngày

12/08/2016, 17:52
image

Tính đến nay đã có 11 vụ đánh bom diễn ra tại 5 tỉnh Thái Lan khiến người dân vô cùng hoảng sợ.

150817132006_bangkok_blast_624x351_afp

Hiện trường một vụ đánh bom tại Thái Lan. Ảnh: BBC

Channel News Asia đưa tin, thêm 3 vụ đánh bom khác xảy ra vào sáng hôm nay (12/8) ở tỉnh Phang Nga, Thái Lan được báo cáo. Tính đến nay, Thái Lan đã phải gánh 11 vụ đánh bom liên tiếp tại 5 tỉnh, bao gồm Hua Hin, Surat Thani, Phuket, Trang và Phang Nga.

Trước đó, cuối ngày 11/8, hai quả bom đã phát nổ tại khu nghỉ mát cao cấp Hua Hin, khiến 1 người phụ nữ thiệt mạng và hơn 20 người khác bị thương, trong đó có 9 khách du lịch. Cũng tại đây, sáng sớm nay, hai vụ đánh bom khác đã xảy ra, cướp đi sinh mạng của một người khác. Theo báo cáo, công dân Đức, Ý, Hà Lan và Áo là một trong số các nạn nhân bị thương.

Tại thành phố du lịch nổi tiếng Phuket,  2 vụ đánh bom liên tiếp đã diễn ra khiến du khách tại khu du lịch biển náo loạn. Tại 2 tỉnh là Trang và Surat Thani cũng chứng kiến 2 vụ đánh bom trong ngày 12/8, khiến thêm hai người nữa thiệt mạng.

3 vụ đánh bom xảy ra ở tỉnh Phang Nga mới được báo cáo may mắn không gây ra thương vong nào.

"Các vụ tấn công này là một âm mưu nhằm gây hoang mang và bất ổn đất nước. Tại sau các vụ đánh bom này xảy ra khi đất nước chúng ta đang tiến dần tới ổn định với một nền kinh tế và du lịch tốt hơn?", Thủ tướng Thái Lan, ông Prayut Chan-ocha phát biểu.

Ngoài ra, ông Prayut Chan-ocha cũng kêu gọi toàn bộ người dân phải bình tĩnh trước sự việc này. Đến nay, Thái Lan vẫn chưa xác định được thủ phạm đứng sau các vụ tấn công.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.