Thời sự Quốc tế

Tham gia chính trường là sai lầm lớn nhất của Tổng thống Ukraine?

13/12/2021, 14:19

Chính trị gia Ukraine Evgeny Muraev cho rằng sai lầm lớn nhất của Tổng thống Volodymyr Zelensky là từ bỏ nghề diễn viên, chuyển sang chính trị.

Phát biểu trên kênh truyền hình Ukraine Nash hôm 10/12, chính trị gia đảng đối lập của Ukraine Evgeny Muraev nhận định ông Zelensky từng là một anh hùng trong thể loại hài kịch và được mọi người yêu thích.

Nhưng kể từ khi ông Zelensky nhậm chức năm 2019, hầu hết người dân Ukraine đã thôi ủng hộ ông, thậm chí chuyển sang không còn yêu thích, ông Muraev nói và dự đoán kết cục không mấy tốt đẹp cho sự nghiệp chính trị của ông Zelensky.

img

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. Ảnh - Getty

Trước khi được bầu làm tổng thống, ông Zelensky từng xuất hiện trên chương trình truyền hình ‘Servant of the People’, đóng vai một thầy giáo lịch sử bất ngờ được bầu làm Tổng thống Ukraine. Chương trình đạt được thành công vang dội.

Khi ông Zelensky quyết định tranh cử vào năm 2019, ông đặt tên đảng chính trị của mình theo tên chương trình này.

Lúc đó, ông Zelensky chiến thắng cuộc bầu cử với hơn 70% số phiếu nhưng nay tỷ lệ ủng hộ ông Zelensky đã giảm đáng kể. Trong đó, cuộc khảo sát hồi tháng 11 cho thấy chỉ 23% người dân Ukraine ủng hộ tổng thống.

Ông Zelensky cũng chịu nhiều chỉ trích về những hành động chống lại các lãnh đạo các đảng đối lập, bao gồm ông Victor Medvedchuk, lãnh đạo đảng đối lập lớn nhất trong quốc hội.

Ông Medvedchuk bị bắt hồi đầu năm và bị quản thúc tại gia từ đó đến nay để chờ ra tòa. Hiện chưa rõ các cáo buộc nhằm vào ông này. Về phần mình, ông Medvedchuk cáo buộc việc ông bị bắt mang động cơ chính trị.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.