Hồ sơ tài liệu

Thành cổ Qaryatayn hoang tàn sau khi IS rút chạy

08/04/2016, 07:13
image

Cũng giống như nhiều nơi bị IS chiếm giữ, Qaryatayn trở nên hoang tàn đổ nát sau giải phóng.

qarytayn giai phong

Một góc hoang tàn của thành cổ Qaryatayn chụp từ trên cao. (Ảnh: SANA)

Hãng tin SANA News  mới đây đã cho đăng tải một video với các cảnh quay từ trên cao thực hiện bằng máy bay không người lái ghi lại khung cảnh hoang toàn của thành phố cổ Qaryatayn (Syria) sau khi được giải phóng khỏi lực lượng khủng bố IS vào ngày 03/04/2016 vừa qua.

Ngay sau khi giành quyền kiểm soát hoàn toàn thành phố cổ Palmyra, quân đội Syria đã chuyển hướng tấn công sang thành phố nhỏ cổ xưa Qaryatayn từng bị IS đánh chiếm từ tháng 08/2015.

Chỉ trong 48 giờ tiến hành tấn công dồn dập, các lực lượng vũ trang Syria đã giành được hoàn toàn thành phố, khiến các nhóm chiến binh IS buộc phải tháo lui về phía Nam, gần vùng biên giới với Iraq.

Với việc giải phóng Quraytyan, các lực lượng vũ trang Syria sẽ có lợi thế hướng mũi tiến công tiếp theo vào khu vực dọc theo đường quốc lộ Palmyra - Deir Ezzor hiện đang nằm trong vùng kiểm soát của nhóm chiến binh IS.

Palmyra là một thành phố quan trọng vào thời xa xưa của Syria, đặt tại một ốc đảo nằm ở phía đông bắc Damascus cách Damascus khoảng 215 km, và nằm ở phía tây nam của Euphrates khoảng 120 km. Nó từng là điểm dừng chân suốt một thời gian dài của các đoàn Carnavan đi qua sa mạc Syria và được coi như là "cô dâu" của sa mạc. 

 (Nguồn video: SANA)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.