Y tế

Thanh Hóa: Bệnh nhân mắc Covid-19 tiếp xúc nhiều người ở quán thịt chó

20/05/2021, 07:12

Ngành chức năng tỉnh Thanh Hóa xác định, BN 4694 làm việc Khu công nghiệp Quang Châu, Việt Yên, Bắc Giang từng tiếp xúc nhiều người.

img

Khu cách ly tập trung tại huyện Ngọc Lặc dành cho các F1 liên quan đến BN 4694

Sáng ngày 20/5, CDC tỉnh Thanh Hóa cho biết, Bệnh nhân là B.V.Nh.(mang mã số BN 4694) sinh năm 1994, quê quán thôn Minh Ngọc, xã Minh Sơn, huyện Ngọc Lặc. Nơi ở trước khi về quê ở thôn Mao Dộc, xã Thượng Mao, huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh. Làm việc tại Công ty Crystal Martin, Khu công nghiệp Quang Châu, Việt Yên, Bắc Giang.

Theo điều tra dịch tễ, khoảng 12h45 ngày 17/5, B.V.Nh., đi xe máy từ Công ty về phòng trọ, sau đó hai vợ chồng bắt xe taxi (lái xe có địa chỉ tại thôn Minh Thành, xã Minh Tiến, huyện Ngọc Lặc) từ Bắc Ninh về Ngọc Lặc, trên đường di chuyển về có dừng tại 2 điểm là quán ở Hòa Bình mua chai nước (khoảng 16h cùng ngày) không nhớ rõ quán chỉ biết gần trạm kiểm soát dịch, sau đó về đến Ngọc Lặc có ghé vào mua thuốc tại quầy thuốc đối diện cổng Bệnh viện Đa khoa khu vực Ngọc Lặc (không nhớ tên quầy thuốc). Bệnh nhân tiếp tục di chuyển về nhà tại thôn Minh Ngọc, xã Minh Sơn, huyện Ngọc Lặc.

Trong gia đình có 5 thành viên bao gồm bà nội, bố mẹ đẻ và vợ B.V.Nh., sau đó có ra Trạm Y tế xã khai báo y tế, được hướng dẫn cách ly tại nhà và được chính quyền địa phương ra quyết định cách ly tại nhà. Toàn bộ quá trình di chuyển B.V.Nh., và vợ luôn đeo khẩu trang và không nói chuyện với người khác.

Khoảng 21h ngày 17/5, B.V.Nh., có đi ăn thịt chó tại quán anh Chiến - Huệ có địa chỉ tại thôn Minh Thành, xã Minh Tiến, huyện Ngọc Lặc với 4 người, trong lúc ăn có 2 người sang mâm của B.V.Nh., giao lưu. Ngoài ra B.V.Nh., tiếp xúc với bố mẹ và em con nhà cậu. Ngày 18/5, B.V.Nh., được lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả dương tính lần 1 với Sars-CoV-2. Bện nhân đã được vận chuyển ra Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung cách ly, điều trị theo quy định.

Sau khi bệnh nhân có kết quả xét dương tính với SARS-CoV-2, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa đã báo cáo Sở Y tế, cử đội đáp ứng nhanh xuống địa bàn, chỉ đạo và phối hợp với Trung tâm Y tế huyện Ngọc Lặc xác định các mốc dịch tễ của bệnh nhân, thông báo và truy vết các trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân, lấy mẫu toàn bộ F1, lập danh sách các trường hợp F2, F3 và tiến hành giám sát theo quy định. Phun khử trùng toàn bộ khu vực nhà bệnh nhân, các hộ liền kề và mốc dịch tễ liên quan đến bệnh nhân.

Sau khi xác minh lại các điểm di chuyển của bệnh nhân, ngành y tế tỉnh Thanh Hóa thông báo khẩn những ai đã tiếp xúc với anh B.V.Nh., và đến tại các địa điểm tại quầy thuốc trung tâm của Công ty Dược Ngọc Lặc số 26, đường Lê Hoàn, phố Lê Duẩn, thị trấn Ngọc Lặc (Đối diện Bệnh viện Đa khoa Khu vực Ngọc Lặc), thời gian từ 16h30 đến khoảng 19h00 ngày 17/5/2021; Nhà hàng Thịt Chó Chiến - Huệ tại thôn Minh Thành (Khe Ngang) xã Minh Tiến, Ngọc Lặc, thời gian khoảng 21h00 đến 22h30 ngày 17/5/2021.

Tất cả những ai đã tiếp xúc gần và đến tại các địa điểm trên, kịp thời đến Trạm Y tế gần nhất để khai báo y tế và thực hiện các biện pháp y tế phòng chống dịch bệnh Covid-19 theo quy định của Bộ Y tế.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.