Quân sự

The Trumpet: Mỹ lo ngại tốc độ phát triển sức mạnh quân sự đáng sợ của Nga

10/07/2021, 09:31

Nga đang tự tin dẫn đầu trong cuộc chạy đua vũ trang siêu thanh, bỏ lại phía sau Mỹ, quốc gia đang đánh mất vị thế quân sự ở châu Âu.

Đây là kết luận được đưa ra bởi người phụ trách chuyên mục cho ấn bản Mỹ của The Trumpet, chuyên gia Jeremiah Jacques.

Ông Jeremiah Jacques lưu ý rằng các cuộc tập trận mới nhất của Lực lượng vũ trang Nga với việc sử dụng máy bay chiến đấu MiG-31K có khả năng mang tên lửa siêu thanh Kinzhal/Dagger chứng tỏ rằng Hoa Kỳ đang tụt hậu so với Moscow.

Bài báo của trang The Trumpet cho biết: “Nước này đã triển khai các máy bay phản lực đánh chặn có khả năng mang tên lửa siêu thanh Dagger được ca tụng”.

img

Tướng lĩnh ở Lầu Năm Góc - ảnh tư liệu chỉ có tính chất minh hoạ.

Theo chuyên gia Jacques, vũ khí siêu thanh mới của Nga có thể trở thành một cuộc cách mạng và buộc cộng đồng quân đội Hoa Kỳ phải xem xét lại cách tiếp cận thường được chấp nhận để tiến hành các hành động thù địch.

Tác giả Jacques chỉ ra một thực tế rằng tên lửa siêu thành Kinzhal/Dagger trên máy bay MiG-31K không chỉ có thể bay nhanh mà còn có khả năng cơ động khi tiếp cận mục tiêu, đó là lý do tại sao đối thủ của Nga rất sợ chúng.

img

Nga thử nghiệm tên lửa đạn đạo xuyên lục địa mới - ảnh minh hoạ.

"Những tên lửa như vậy có thể né tránh ngay cả những hệ thống phòng thủ tiên tiến nhất được biết đến", chuyên gia Jacques viết.

Nhà quan sát cho rằng Hoa Kỳ ngày nay không thể tự vệ trước tên lửa của Nga. Thực tế này khiến Lầu Năm Góc rất đau đầu vì họ vốn đã lo ngại về tốc độ phát triển đáng sợ về sức mạnh quân sự của Liên bang Nga.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.