Y tế

Thêm 10 ca mắc Covid-19 mới, Quảng Ngãi xin được cách ly F1 tại nhà

07/07/2021, 19:27

Quảng Ngãi có thêm 10 ca mắc Covid-19 mới, nâng tổng số ca dương tính với Covid-19 lên 152 người và kiến nghị Bộ Y tế được cách ly F1 tại nhà.

img

Tính đến thời điểm này, Quảng Ngãi có 152 ca mắc Covid-19

Chiều 7/7, Sở Y tế Quảng Ngãi thông tin, tính đến chiều nay, Quảng Ngãi ghi nhận thêm 10 ca mắc Covid-19 mới, nâng tổng số trường hợp dương tính với Covid-19 lên 152 người.

Ông Phạm Minh Đức, Phó Giám đốc Sở Y tế Quảng Ngãi cho biết: Trong số 10 ca mắc Covid-19 mới này có 3 trường hợp là các tài xế lái xe ngoại tỉnh ở Quảng Nam, Phú Thọ đã được test nhanh dương tính tại các chốt kiểm soát Dốc Sỏi vào ngày 6/7; 2 trường hợp liên quan đến chợ đầu mối Quảng Ngãi và 4 trường hợp tại khu cách ly tập trung ở thị xã Đức Phổ.

Còn ca mắc Covid-19 được xét nghiệm cộng đồng là bệnh nhân N.T.T (nam, SN 1962, trú tại Định Tân, xã Bình Châu, huyện Bình Sơn) chưa xác định rõ ổ dịch liên quan.

Điều tra thông tin dịch tễ 152 ca mắc Covid-19, Quảng Ngãi đã truy vết xác định được 1.179 trường hợp F1; 2.573 trường hợp F2. Hiện đang cách ly tập trung 2.087 người, cách ly tại nhà: 5.054 người.

Ông Đức thông tin: Dịch Covid-19 tại tỉnh Quảng Ngãi đang diễn biến hết sức phức tạp. Qua sàng lọc nhanh ghi nhận nhiều ca bệnh cộng đồng, chưa rõ nguồn lây.

Trong những ngày tới, các trường hợp F1 trong các khu cách ly tập trung sẽ được xét nghiệm lần 2, 3, do đó nguy cơ F1 chuyển thành F0, F2 chuyển thành F1 là rất lớn và sẽ có nhiều ca bệnh tiếp tục ghi nhận, cùng với đó là nhiều F1, F2 cần được cách ly.

Theo ông Đức, dịch bệnh ở Quảng Ngãi đã trải qua nhiều chu kỳ lây nhiễm và nhiều nguồn lây cộng đồng, nên việc khoanh vùng và phong tỏa là rất khó. Vì vậy, tất cả các địa phương trên toàn tỉnh đều có nguy cơ lây nhiễm, đặc biệt là các khu công nghiệp vì qua xét nghiệm sàng lọc có công ty trong khu công nghiệp đã xuất hiện ca nghi nhiễm, nhiều huyện đã xuất hiện ca nhiễm cộng đồng.

"Trước những khó khăn đang đối mặt, Sở Y tế Quảng Ngãi đã có kiến nghị với Bộ Y tế hỗ trợ vật tư, trang thiết bị chống dịch; hóa chất sinh phẩm xét nghiệm; Có chính sách cho phép cách ly F1 tại nhà, tại nhà máy, xí nghiệp nếu đủ điều kiện; tăng phân bổ vaccine phòng Covid-19 cho các vùng có dịch", ông Đức cho biết.

Trước đó, UBND tỉnh Quảng Ngãi có văn bản chỉ đạo từ 0h ngày 8/7, 6 địa phương gồm: TP Quảng Ngãi, TX Đức Phổ và 4 huyện: Bình Sơn, Tư Nghĩa, Ba Tơ, Lý Sơn thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16; 7 địa phương còn lại thực hiện theo Chỉ thị 15. UBND tỉnh Quảng Ngãi đề nghị người dân chấp hành nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.