Thị trường

Thị trường hoa, quà tặng bất ngờ "trở lạnh" đúng ngày Valentine 14/2

14/02/2023, 18:11

Hôm nay 14/2, đúng ngày lễ Tình nhân (Valentine), thị trường hoa, quà tặng bất ngờ đìu hiu, giá giảm mạnh sau cả tuần sôi động trước đó.

img

Theo ghi nhận của PV Báo Giao thông, các sản phẩm phục vụ thị trường Valentine được thiết kế bắt mắt, mẫu mã đa dạng và số lượng hàng hóa cũng được bày bán trên nhiều tuyến phố Hà Nội. Tuy nhiên, trái với mong đợi của người bán, thị trường bất ngờ đìu hiu, èo uột, giá giảm mạnh đúng vào ngày lễ Tình nhân 14/2 hôm nay.

img

Dọc các tuyến phố trên quận Đống Đa, Cầu Giấy, Hai Bà Trưng,... tràn ngập hoa tươi. Ngoài những cửa hàng mở bán cố định quanh năm, hôm nay xuất hiện nhiều quầy hoa "di động" với kỳ vọng đáp ứng nhu cầu tăng cao đột biến trong ngày "chính lễ"

img

Ông Nguyễn Minh Nhật, chủ cửa hàng hoa tươi trên phố Đại Cồ Việt cho biết: Hoa tươi bán trực tiếp tại cửa hàng hôm nay giảm mạnh so với mấy ngày trước đó. Tính chung cả "vụ Valentine" năm nay, doanh số của cửa hàng cũng èo uột hơn năm ngoái. Đặc biệt, giao dịch trực tiếp tại cửa hàng giảm mạnh, do xu hướng mua sắm online hiện đã quá phổ biến và được khách hàng ưa chuộng.

img

"Chỉ một hai ngày trước, mỗi bó hoa hồng nhập có giá từ 800 nghìn đến 1 triệu đồng. Song hôm nay, thị trường trầm lắng, các cửa hàng giảm xuống còn 500 - 700 nghìn đồng/bó nhưng vẫn vắng khách", ông Nhật cho biết thêm.

img

Chị Nguyễn Minh Hoài, chủ một cửa hàng hoa trên đường Cầu Giấy cũng chung nhận xét, các cửa hàng truyền thống phục vụ khách hàng dịp Lễ Tình nhân bán ra không như mong đợi, dù các mặt hàng đã giảm giá xuống hàng trăm nghìn nhưng vẫn èo uột khách mua.

img

Theo chia sẻ của một số khách hàng, họ đã quen với việc mua sắm online; đồng thời cũng không quá chú trọng những món quà nặng về vật chất, thay vào đó là lựa chọn những món quà có ý nghĩa tinh thần, tình cảm.

img

Anh Hoàng Toàn (Đông Anh, Hà Nội) cho biết: "Trong tình yêu, điều quan trọng nhất là người mình yêu thương cảm thấy hạnh phúc. Valentine năm nay, thay vì tặng hoa, quà, tôi cùng người yêu đi ăn tối và xem phim để ngày Lễ Tình nhân trở nên ý nghĩa.

img

Nhằm kích cầu mua sắm dịp lễ Tình nhân, các cửa hàng thời trang cũng tung ra hàng loạt khuyến mại nhưng sức mua không mấy sôi động.

img

Chủ các cửa hàng hoa chuẩn bị kỹ lưỡng cả về mẫu mã, kiểu dáng lẫn số lượng để "đón Valentine", nhưng không khỏi bất ngờ trước sự "trở lạnh" đột ngột đúng vào ngày lễ Tình nhân 14/2 hôm nay.

img

Không chỉ hoa tươi, những mặt hàng hoa sáp, hoa lụa, socola, quà tặng vốn được khách hàng chọn lựa nhiều nhưng hôm nay 14/2 cũng vắng khách mua.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.