Thời sự Quốc tế

Thổ Nhĩ Kỳ mở hẳn một hãng bay mới chuyên phục vụ du khách từ Nga?

18/04/2022, 07:29

Thổ Nhĩ Kỳ đang cân nhắc và đã thực hiện một số biện pháp nhằm tăng lượng du khách từ Nga, bao gồm mở hãng bay chuyên phục vụ du khách từ Nga.

Trong nỗ lực nhằm hỗ trợ và phát triển một trong những ngành dịch vụ quan trọng là du lịch, Chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ được cho là đang có kế hoạch khởi động 3 chương trình nhằm tăng lượng du khách Nga tới các khu nghỉ dưỡng của quốc gia này.

Động thái được thực hiện trong bối cảnh các lệnh trừng phạt những công ty có liên quan tới Nga do chiến dịch quân sự của Nga tại Ukraine khiến các nhà vận hành tour du lịch tại Nga gặp khó khăn trong việc đưa du khách tới Thổ Nhĩ Kỳ.

img

Máy bay của hãng hàng không Turkish Airlines. Ảnh - DHA

Theo hãng tin Sabah của Thổ Nhĩ Kỳ, các kế hoạch trên có sự phối hợp của Bộ Văn hóa và Du lịch Thổ Nhĩ Kỳ, Bộ Giao thông và Cơ sở Hạ tầng và Bộ Tài chính.

Trong đó, các công ty du lịch Thổ Nhĩ Kỳ vận hành tại Nga như Anex Tour, Pegas Touristic và Coral Travel sẽ nhận được khoản vay 300 triệu USD bởi Quỹ Bảo lãnh Tín dụng (KGF).

Hãng hàng không Turkish Airlines đã đạt thỏa thuận với các nhà điều hành tour du lịch để đưa 1,5 triệu du khách từ Nga tới Thổ Nhĩ Kỳ. Ngoài ra, hãng hàng không lớn thứ 2 Thổ Nhĩ Kỳ - Pegasus Airlines cùng với các hãng hàng không Nga có tuyến bay tới Thổ Nhĩ Kỳ sẽ phân bổ tới tổng cộng 500.000 chỗ ngồi.

Cũng theo kế hoạch, Ankara được cho là đã thành lập một hãng bay thuê chuyến có tên Southwind để thực hiện các chuyến bay đưa khách du lịch từ Nga tới Thổ Nhĩ Kỳ và ngược lại.

Hãng hàng không mới có thể đặt trụ sở tại Antalya, khu nghỉ dưỡng nổi tiếng tại bờ biển miền nam Thổ Nhĩ Kỳ. Chuyến bay đầu tiên của hãng dự kiến được lên lịch vào cuối tháng 5 với phi đội gồm 5 máy bay Airbus - hãng Airport Haber đưa tin.

Trước khi Nga mở chiến dịch quân sự tại Ukraine, Hiệp hội Các công ty Lữ hành Thổ Nhĩ Kỳ (TURSAB) dự kiến đón 7 triệu du khách Nga và 2 triệu du khách Ukraine trong năm 2022. Đây là hai quốc gia chiếm 1/4 tổng lượng du khách quốc tế tới Thổ Nhĩ Kỳ hàng năm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.