Xã hội

Thông tin mới vụ 26 người về từ TP.HCM không thể xuống ga Huế

09/07/2021, 20:34

Chiều 9/7, tỉnh Thừa Thiên Huế đã đón 20 công dân từ TP.HCM về phải xuống ở ga Đông Hà về khu cách ly ở Điền Hải.

img

Hai mẹ con đang lên xe của tỉnh Thừa Thiên Huế tại khu cách ly ở Lao Bảo để về tiếp tục cách ly tại Thừa Thiên Huế. Ảnh: N.M

Liên quan vụ việc 26 người dân từ TP.HCM không thể xuống ga Huế, theo UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, sau khi xuống ga Đông Hà (Quảng Trị), những người này được đưa về khu cách ly Trạm đo lường - Thử nghiệm thị trấn Lao Bảo (huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị). Tuy nhiên, theo nguyện vọng của các công dân, tỉnh Thừa Thiên Huế đã chỉ đạo Sở Y tế và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh bố trí lực lượng, phương tiện đi đón các công dân về cách ly tại tỉnh Thừa Thiên Huế.

Sáng 9/7, sau khi làm thủ tục bàn giao, các công dân được xe ô tô của tỉnh Thừa Thiên Huế chở về khu cách ly ở Điền Hải (huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế) tiếp tục cách ly theo quy định.

Theo một số người dân, trước đó họ đã mua vé từ TP.HCM về Huế nhưng khi được nhân viên ga Sài Gòn thông báo ngành đường sắt đã ngưng nhận khách từ Sài Gòn về Huế nên đã đổi vé để xuống ga Đông Hà, tỉnh Quảng Trị.

img

Các xe ô tô xuất phát tại Thừa Thiên Huế đi Lao Bảo đón 20 công dân về tiếp tục cách ly tại địa phương. Ảnh: N.M

Theo chị Lê Thị Hồng Loan (xã Quảng Thọ, huyện Quảng Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế), trước đó gia đình chị đã mua vé từ TP.HCM về Huế và đã trả phòng trọ, khi đến ga Sài Gòn được nhân viên thông báo ngành đường sắt đã ngưng nhận khách từ Sài Gòn về Huế nên gia đình chị đã đổi vé để xuống ga Đông Hà.

Chị Loan cũng nói rằng, gia đình chị xác định về Huế hay về Đông Hà thì cũng sẽ phải chấp hành cách ly để đảm bảo an toàn phòng chống dịch, khi có giấy xác nhận hết thời hạn cách ly ở Đông Hà thì chúng tôi sẽ về Huế.

Anh Trần Văn Đỉnh (xã Phong Chương, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế) cho biết, anh và mọi người rất vui khi hôm nay được tỉnh Thừa Thiên Huế bố trí người và phương tiện ra đón họ về cách ly tại tỉnh Thừa Thiên Huế.

Đáng chú ý, chiều 9/7, Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, số công dân Thừa Thiên Huế từ TP.HCM đã xuống ga Đông Hà đang cách ly tại khu cách ly trên ở thị trấn Lao Bảo là 20 người chứ không phải 26 người như thông tin trước đó.

“Tại khung thời điểm đón là 20 người về từ TP.HCM và họ đều có nguyện vọng về Huế...”, lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho hay.

Tuy nhiên, trao đổi với PV Báo Giao thông chiều 9/7, ông Đỗ Văn Hùng, Giám đốc Sở Y tế Quảng Trị cho biết, số người đã xuống ga Đông Hà và đang cách ly nói trên ở Lao Bảo là 26 người. 20 người có nguyện vọng về tiếp tục cách ly tại Thừa Thiên Huế vừa được lực lượng và phương tiện của tỉnh Thừa Thiên Huế đón về, còn 6 người vẫn đang tiếp tục ở lại cách ly tại khu cách ly trên.

img

Lỉnh kỉnh đồ đạc ra xe để về Thừa Thiên Huế tiếp tục cách ly. Ảnh: N.M

Liên quan vụ việc này, như Báo Giao thông đã đưa tin, chiều 8/7, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết sáng cùng ngày nhận được thông tin sáng 8/7 có 26 công dân của tỉnh đi tàu hỏa từ TP.HCM về Huế đã xuống ga Đông Hà (Quảng Trị) do không thể xuống ga Huế và được tỉnh Quảng Trị đưa đi cách ly tập trung.

Theo Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Thừa Thiên Huế, từ ngày 27/4 đến nay, tỉnh Thừa Thiên Huế đã tiếp nhận 10.317 người từ TP. Hồ Chí Minh về Huế và hiện tại hơn 2.100 người đang cách ly tại các khu cách ly tập trung. Tuy nhiên, trong những ngày gần đây, số lượng công dân thuộc diện cách ly từ TP. Hồ Chí Minh trở về Huế khá đông (khoảng 300 người/ngày), dẫn đến tình trạng các khu cách ly bắt đầu quá tải, khó khăn trong công tác giám sát dịch tễ, gây nguy cơ mất an toàn trong khu cách ly.

Tỉnh Thừa Thiên Huế đã có Công văn đề xuất tạm dừng các chuyến bay từ TP. Hồ Chí Minh về Huế từ ngày 5/7, tạm dừng bán vé tàu cho hành khách từ Sài Gòn đi Huế từ ngày 6/7 và được Bộ GTVT đồng ý. Theo đó, ngành đường sắt đã thông báo rộng rãi việc tạm dừng bán vé cho hành khách từ Sài Gòn đi Huế; đối với hành khách đã mua vé từ ga Sài Gòn về ga Huế và có vé đi tàu từ ngày 6/7 trở đi được trả vé không thu phí.

img

Lực lượng chức năng hướng dẫn 2 mẹ con lên xe... Ảnh: N.M

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Thừa Thiên Huế khẳng định, tỉnh không có chủ trương từ chối tiếp nhận công dân Thừa Thiên Huế từ vùng dịch trở về địa phương; nếu công dân gặp khó khăn, trong trường hợp khẩn cấp thì tỉnh Thừa Thiên Huế sẵn sàng hỗ trợ kịp thời…

Đối với 26 công dân của tỉnh Thừa Thiên Huế đi từ TP.HCM xuống tại ga Đông Hà và đang được cách ly tại tỉnh Quảng Trị nếu có nhu cầu hỗ trợ thì tỉnh Thừa Thiên Huế sẵn sàng hỗ trợ để đưa về cách ly tại tỉnh.

img

... Những người khác cũng lần lượt đưa đồ đạc ra xe để về Thừa Thiên Huế. Ảnh: N.M

img

Xe rời khỏi khu cách ly ở Lao Bảo. Ảnh: N.M

img

20 công dân đang cách ly tại Lao Bảo (Quảng Trị) được xe ô tô chở về khu cách ly ở Điền Hải để tiếp tục cách ly theo quy định. Ảnh: N.M

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.