Bóng đá

Thủ thành Chelsea bị tẩy chay vì chống lệnh thay người của HLV

25/02/2019, 11:00
image

Kepa Arrizabalaga, thủ môn Chelsea bị cộng đồng mạng đòi tẩy chay, thậm chí đòi đuổi khỏi CLB khi cãi lời HLV Maurizio Sarri.

img
Kepa hứng chịu làn sóng chỉ trích dữ dội vì cãi lại lời thầy.

Trong trận chung kết Carabao Cup giữa Chelsea và Man City hôm 24/2, thủ thành Kepa Arrizabalaga của Chelsea có vẻ bị đau sau một pha va chạm. Tuy nhiên, khi HLV Maurizio Sarri yêu cầu cho chuyên gia bắt phạt đền Willy Caballero vào thay để Kepa được nghỉ ngơi thì Kepa đã cãi lại quyết định của HLV Sarri để tiếp tục thi đấu.

Ngay cả khi trợ lý Zola ra sức thuyết phục cũng không làm thủ thành 24 tuổi thay đổi ý kiến. Kepa nhất quyết không chịu rời sân khiến HLV Sarri nổi giận lôi đình, tức giận đến mức xé áo, ném đồ chửi rủa và đi về phía phòng thay đồ trước khi quay lại tiếp tục chứng kiến trận đấu.

img
Kepa vẫn đứng trong sân dù Willy Caballero đã sẵn sàng vào sân theo quyết định của HLV Sarri.

Hành động ương bướng này khiến anh trở thành trung tâm của cơn bão chỉ trích trên mạng xã hội, đặc biệt sau khi Chelsea thua trận. Trên mạng xã hội, nhiều người đòi tẩy chay, thậm chí đòi bán thủ thành người Tây Ban Nha khỏi The Blues với khẩu hiệu: "Hãy cút ra khỏi CLB".

"Hôm nay cậu đã làm rối tung mọi thứ, điều này thể hiện rõ sự thiếu đẳng cấp, chuyên nghiệp. Cậu không xứng là một người của The Blues. Cậu nợ HLV một lời xin lỗi, hay ra khỏi CLB của tôi", một fan Chelsea gay gắt viết trên Twitter.

Ngay sau trận đấu kết thúc, Kepa giải thích rằng anh không có ý bất tuân lệnh thầy và mọi người hiểu nhầm tình huống trên sân. Kepa cho biết anh chỉ muốn chứng tỏ mình vẫn đủ thể lực tiếp tục thi đấu nên từ chối lệnh thay người.

img
HLV Sarri tức giận khi học trò không nghe lời.

Trong họp báo sau trận, HLV người Italy cũng bào chữa cho học trò của mình. HLV Sarri cho biết dù lúc đó rấ tức giận nhưng là vì ông hiểu nhầm ý của học trò, sau khi bình tĩnh lại, ông nhận thấy Kepa đúng nhưng cách thể hiện chưa hợp lý khiến mọi người tức giận.

"Đó là một hiểu lầm lớn. Tôi muốn tung Caballero vào sân nhưng Kepa cho rằng cậu ấy vẫn có thể thi đấu tiếp được và sẵn sàng bắt loạt luân lưu. Kepa đã đúng nhưng hành động chưa thực sự chuẩn.

Tôi tưởng Kepa bị chuột rút nên nghĩ chắc rằng cậu ấy không thể thi đấu. Sau khi tỏ ra bất bình với hành động của Kepa, tôi nhận ra mình sai khi nói chuyện với bác sĩ. Họ khẳng định rằng đó không phải là biểu hiện của chuột rút. Tôi đã nói chuyện riêng với Kepa và khẳng định rằng mình hiểu quyết định của cậu ấy. Mọi chuyện đã được giải quyết", HLV Sarri nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.