Bóng đá

Thủ tướng Malaysia chỉ ra chìa khóa giúp bóng đá Việt Nam thành công

19/01/2022, 18:05

Thủ tướng Malaysia Ismail Sabri Yaakob cho rằng, chìa khóa dẫn đến sự thành công của bóng đá Việt Nam là học viện HAGL Arsenal JMG.

Trong buổi họp mới đây với Liên đoàn bóng đá Malaysia, Thủ tướng Ismail Sabri Yaakob đã đặt vấn đề: "Đâu là điều khác biệt giữa bóng đá Malaysia và Việt Nam? Có lẽ mọi thứ nằm ở sự phát triển bóng đá ở cấp đào tạo trẻ".

img

Tuyển Việt Nam thành công vượt bậc trong những năm qua

Thủ tướng Yaakob nói: “Việc tuyển chọn những học viên tốt và được đào tạo bài bản đã giúp bóng đá Việt Nam vươn từ vị trí thứ 172 trên bảng xếp hạng FIFA cách đây 15 năm lên dẫn đầu Đông Nam Á.

Ngoài ra, họ còn được dự vòng loại thứ ba World Cup 2022. Điều mà mới chỉ có Thái Lan từng làm được trong quá khứ”.

Thủ tướng Malaysia phân tích tiếp: “Chìa khóa để cải thiện thành tích của bóng đá Việt Nam chính là nằm ở học viện HAGL Arsenal JMG. Đây là một nước đi táo bạo và thông minh của người Việt Nam.

Nếu Malaysia tăng cường việc phát triển bóng đá bằng cách xây dựng nhiều học viện, tuyển chọn bài bản, đào tạo có kế hoạch thì sẽ có rất nhiều cầu thủ giỏi được sản sinh.

Càng có nhiều giải trẻ ở cấp cơ sở cùng với việc tuyển chọn càng kỹ thì chúng ta ắt hẳn sẽ có nhiều tài năng hơn trong tương lai”.

Ngoài việc ca ngợi bước đi khôn ngoan của bầu Đức với học viện HALG Arsenal JMG, Thủ tướng Ismail Sabri Yaakob cũng muốn Malaysia học tập CLB Chelsea.

“Ngoài việc nâng cao trình độ của các cầu thủ, Chelsea luôn tìm cách để tăng khả năng thương mại của CLB. Malaysia nên học tập điều này”, ông Yaakob nói.

Thông tin liên quan, tờ Hmetro (Malaysia) cho biết nhiều khả năng HLV Kim Pan Gon sẽ là người thay ông Tan Cheng Hoe ngồi vào ghế HLV trưởng của tuyển Malaysia.

Trước đó, Liên đoàn bóng đá Malaysia (FAM) đã có buổi nói chuyện với một HLV người Hàn Quốc khác là ông Kim Hak Bum nhưng có vẻ mọi thứ diễn ra không suôn sẻ.

Phó chủ tịch FAM Yusoff Mahadi cho biết, tân “thuyền trưởng” của tuyển Malaysia sẽ được công bố vào đầu tuần sau. HLV này sẽ được tự do chọn trợ lý cho mình, để phục vụ tốt nhất cho công việc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.