Quân sự

Thường dân Afghanistan đã giết chết hơn 20 tay súng Taliban?

22/08/2021, 09:59

Theo báo Hàng không Chuyên nghiệp của Nga, các thành viên của phong trào khủng bố Taliban đã bị tấn công một cách táo bạo bởi cư dân địa phương.

Những tay súng Taliban bị cáo buộc đã cố gắng tham gia cướp bóc và tống tiền tại một khu vực ở miền Bắc Afghanistan.

Người dân địa phương không chấp nhận điều này nên đã tấn công các tay súng, hậu quả là hơn 20 tên khủng bố bị tiêu diệt, 12 tên khác bị thương.

Được biết, Taliban đã gửi quân tiếp viện để hỗ trợ nhóm chiến binh bị tấn công, những tay súng tăng cường này cũng bị bắn. Vì sự kháng cự này, Taliban hiện không thể tiếp cận địa điểm xảy ra cuộc đụng độ.

img

Các tay súng Taliban - ảnh tư liệu.

“Taliban chắc chắn sẽ cố gắng thực hiện một hoạt động trừng phạt để thị uy, tuy nhiên, thực tế là cư dân địa phương đã tấn công các chiến binh cho thấy rằng những tay súng của Taliban không được hoan nghênh và tổn thất trong hàng ngũ của các chiến binh sẽ chỉ tiếp tục tăng lên”, một chuyên gia Nga lưu ý khi bình luận về tình hình.

Đến nay, người ta biết rằng tàn dư của quân đội Afghanistan bắt đầu khôi phục ở hai khu vực phía bắc của Afghanistan, cụ thể là lực lượng Liên minh phương Bắc, thực tế này có thể hoàn toàn đưa nhiều khu vực ra khỏi tầm kiểm soát của Taliban.

Hiện tại, lực lượng Liên minh phương Bắc đã có khoảng 10 nghìn người, không loại trừ khả năng lực lượng Taliban đang phân tán sẽ nhanh chóng mất quyền kiểm soát đối với nhiều khu vực ở Afghanistan.

“Các lực lượng chính của Taliban tập trung ở Kabul và các vùng phụ cận của thủ đô này. Liên minh phương Bắc được thành lập có thể dễ dàng chiếm thêm 2-3 tỉnh của Afghanistan và điều này có thể trở thành mối đe dọa nghiêm trọng đối với các chiến binh”, chuyên gia Nga lưu ý thêm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.