Showbiz

TikToker Lê Bống chiêu trò khi xin lỗi về clip "săn mây" trên máy bay?

30/07/2022, 08:47
image

TikToker Lê Bống gây tranh cãi khi lên tiếng xin lỗi về ồn ào tạo trend quay clip "săn mây" bằng điện thoại đặt ở cửa sổ máy bay.

Lê Bống xin lỗi trước thềm Chung kết Miss Fitness Vietnam 2022

Cách đây ít giờ, TikToker Lê Bống lên tiếng xin lỗi về ồn ào tạo trend quay clip "săn mây" bằng điện thoại đặt ở cửa sổ máy bay, gây mất an toàn cho chuyến bay.

img

Lê Bống trong clip xin lỗi mới đây

Cô viết: "Đã 2 tuần kể từ khi xảy ra sự việc clip Bống quay trên máy bay nhận về rất nhiều góp ý của mọi người. Tuy nhiên, hôm nay, Bống xin phép được chính thức lên tiếng xin lỗi vì hành động thiếu hiểu biết của mình".

Lê Bống nói rằng, khi thực hiện clip này, cô không hề nghĩ đến hậu quả. Khi đã biết lỗi sai, cô lên tiếng để mong mọi người sẽ không bắt chước theo, tránh ảnh hưởng đến an toàn chuyến bay và tính mạng của mọi người.

"Ngay từ khi biết trend đó có thể gây đến những hậu quả nghiêm trọng em đã ngay lập tức xóa clip và khi đọc được bài viết của một bạn trong group của mình, em đã có lời xin lỗi cho hành động này. Tuy nhiên để không tiếp tay cho những ai có ý định thực hiện trend này giống em, em muốn chính thức gửi lời xin lỗi và lên tiếng về hành động sai sót này của mình.

Em rất mong nhận được sự thông cảm của mọi người và sẽ cố gắng học hỏi nhiều hơn nữa, tiếp thu những góp ý và có ý thức hơn trong việc làm những nội dung trên mạng xã hội để mang tới những giá trị tích cực cho mọi người.

Em xin lỗi và cảm ơn mọi người vì đã cho em những lời khuyên bổ ích để được sửa đổi và hoàn thiện mình hơn ạ", hot girl sinh năm 1995 bày tỏ.

Cư dân mạng tranh cãi

Bên dưới bài chia sẻ, một số cư dân mạng gửi lời động viên Lê Bống và cho rằng mọi người nên bỏ qua cho cô vì: "Ai cũng có sai lầm, biết sai mà sửa, xin lỗi là được rồi".

img

Một bộ phận khác lại hoài nghi về hành động này của Lê Bống khi sự việc đã diễn ra cách đây gần 1 tháng. Với vai trò là một TikToker có hàng chục triệu người theo dõi, nhưng cô không hề có một động thái nào trước dư luận.

Đến thời điểm hiện tại, cô đã lọt vào Chung kết Miss Fitness Vietnam 2022. Sự kiện sẽ diễn ra vào tối 31/7, do đó lời xin lỗi của cô lập tức bị chỉ trích.

Bên dưới clip của Lê Bống, một số khán giả bình luận: "Chị bớt thảo mai được không ạ?"; "Mãi chả sao, trước thềm trao vương miện mới lên bài xin lỗi"; "Được vào vòng trong có khác, lên tiếng xin lỗi liền"...

Cảnh báo hành động nguy hiểm

Thời điểm clip của Lê Bống nổ ra tranh cãi, ông Đinh Việt Sơn, Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam khẳng định, cài điện thoại ở cửa sổ máy bay là hành động rất nguy hiểm, đe dọa an toàn của chuyến bay do điện thoại có thể cháy nổ.

img

Lê Bống thực hiện quay clip bằng điện thoại đặt ở cửa sổ máy bay gây tranh cãi

"Điện thoại thông minh không thuộc danh mục đồ vật cấm hoặc nguy hiểm trong danh mục về an ninh hàng không. Trong chuyến bay hành khách chỉ phải tắt điện thoại hoặc chuyển sang chế độ máy bay.

Tuy nhiên, việc quay phim trên chuyến bay, đặc biệt là quay liên tục nhiều tiếng, điện thoại nóng, kết hợp với tác động của ánh sáng mặt trời trong thời gian dài sẽ có nguy cơ cháy nổ", ông Sơn nhấn mạnh.

Lãnh đạo Cục Hàng không cho biết đang chỉ đạo các bộ phận liên quan nghiên cứu tác động để đưa ra các quy định, chế tài cần thiết.

Trước mắt, các hãng hàng không cần nhắc nhở hành khách về việc cài điện thoại ở bên ngoài tấm che cửa sổ để quay chụp trong thời gian dài, đảm bảo an toàn tuyệt đối của chuyến bay.

Theo quy trình khai thác, trước khi chuyến bay cất cánh, tiếp viên hàng không sẽ hướng dẫn hành khách về các quy định an toàn, phát thông báo về việc hành khách phải tắt điện thoại trong suốt chuyến bay hoặc chuyển sang chế độ máy bay.

Các thiết bị điện tử khác gồm máy tính, máy ảnh, tai nghe… hành khách được phép sử dụng khi máy bay đã ổn định độ cao và ở chế độ bay bằng. Quy trình này được áp dụng tương tự khi máy bay hạ cánh.

Đây là các quy định bắt buộc của nhà chức trách hàng không, nhằm đảm bảo tốt nhất cho hoạt động của máy bay và an toàn tuyệt đối cho hành khách.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.