Làm báo cùng Giao thông

Tin bài đặc sắc trên Báo Giao thông ngày 7/1/2015

07/01/2016, 08:15

Đua sắm tàu bay, hành khách hưởng lợi; Tạm dừng tăng phí, chia sẻ khó khăn với dân, DN...

Ảnh chụp Màn hình 2016-01-07 lúc 8.24.48 SA
Trang nhất Báo Giao thông số 04, ra ngày 7/1/2016

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng:
Quốc hội là hiện thân của khối đại đoàn kết dân tộc

Sáng 6/1, Ban Tổ chức cấp Quốc gia đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm ngày Tổng tuyển cử đầu tiên tại Phòng họp Diên Hồng, Nhà Quốc hội, Hà Nội. Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nếu rõ: “Quốc hội luôn luôn là hiện thân của khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Quốc hội của nhân dân, do nhân dân, vì nhân dân”.

Đua sắm tàu bay, hành khách hưởng lợi

Cục trưởng Cục Hàng không VN Lại Xuân Thanh khẳng định, giá vé máy bay hiện đã rất thấp và sẽ còn có thể thấp hơn nữa khi đội tàu bay của các hãng hàng không trong nước đang được đầu tư mạnh mẽ để tạo lợi thế cạnh tranh, thu hút hành khách với các loại hình vận tải khác và các hãng hàng không với nhau.

Dân Thủ đô kêu trời vì “hung thần” xe tải

Thời gian qua, tại tuyến QL1 đoạn từ đường Ngô Gia Tự đến chân cầu Đuống, quận Long Biên, Hà Nội, hàng ngày có hàng trăm lượt xe trọng tải lớn chuyên chở vật liệu xây dựng ngang nhiên chạy ngược chiều hướng từ đê Giang Biên xuống Ngô Gia Tự khiến người dân nơi đây “mất ăn, mất ngủ”.

Tạm dừng tăng phí, chia sẻ khó khăn với dân, DN

Việc tạm dừng tăng phí theo đề xuất của Bộ GTVT và một số địa phương dựa trên cơ sở thực tế khi chỉ số trượt giá (CPI) thấp hơn nhiều so với dự kiến. Đề xuất điều chỉnh này cũng dựa trên cơ sở các điều khoản được ghi rõ trong hợp đồng với các nhà đầu tư.

Đào tạo lái xe số tự động thu hút học viên nữ

Từ ngày 1/1, chính thức thực hiện đào tạo lái xe số tự động. Theo ghi nhận của PV Báo Giao thông, do việc học và thi sát hạch ngắn gọn và dễ dàng hơn nên phần đông phụ nữ đăng ký đi học.

Khuyến khích dân ghi hình cán bộ, đảng viên vi phạm giao thông

Đó là chỉ đạo của Phó Bí thư thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Đồng Nai Trần Văn Tư tại Hội nghị sơ kết ba năm thực hiện Chỉ thị 18 của Ban Bí thư T.Ư Đảng về đảm bảo ATGT đường bộ, đường sắt, ĐTNĐ và khắc phục ùn tắc giao thông vừa được tổ chức. >>> Xem chi tiết

Mỗi ngày nhận 15 tin tố giác thực phẩm “bẩn”

Đường dây nóng của Bộ NN&PTNT liên tục nhận được những thông tin về sử dụng chất cấm trong chăn nuôi, ngâm, tẩm hóa chất và cả những hành vi gian lận trong sản xuất chế biến thực phẩm... >>> Xem chi tiết

Thế giới đồng giọng trừng phạt Triều Tiên thử bom nhiệt hạch

Ngày 6/1, Triều Tiên tuyên bố thử nghiệm thành công bom H (hay còn gọi là bom nhiệt hạch) trong vụ thử hạt nhân thứ tư tại khu thử nghiệm ngầm dưới lòng đất Punggye-ri. Vụ thử nghiệm gây ra một cơn địa chấn 5,1 độ richter. >>> Xem chi tiết

5 phim ngắn ATGT khiến người xem thổn thức

Chỉ còn 3 ngày nữa sẽ diễn ra lễ trao giải cuộc thi phim ngắn 7 Film Fest (7FF) về chủ đề ATGT (do Báo Giao thông và Công ty TNHH HT Business tổ chức). 33 bộ phim đã được trình chiếu, trong đó có nhiều bộ phim được khán giả đánh giá cao. Bộ đôi giám khảo triệu đô Charlie Nguyễn - Thái Hòa đã có những chia sẻ của mình trước lễ trao giải.

U23 Việt Nam ngổn ngang sau một tháng rèn quân

Kể từ ngày hội quân tại Hà Nội, U23 Việt Nam vẫn chưa cho thấy hình hài của một kẻ thách thức tại bảng D, VCK U23 châu Á 2016. Càng gần đến ngày xung trận, những lo lắng quanh màn trình diễn của thầy trò HLV Miura càng gia tăng.

Và nhiều thông tin hấp dẫn khác trên Báo Giao thông số ra hôm nay, mời độc giả đón đọc! 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.