Làm báo cùng Giao thông

Tin mới nhất, đặc sắc nhất trên Báo Giao thông ngày 16/4/2018

16/04/2018, 08:25

Chọn phương án nào cho BOT Cai Lậy?, Tranh cãi thu thuế tài sản nhà, đất... là những tin bài đặc sắc ngày 16/4.

Ảnh chụp Màn hình 2018-04-16 lúc 07.55.00

Trang nhất Báo Giao thông số 61 ra ngày 16/4/2018

Chọn phương án nào cho BOT Cai Lậy?

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ GTVT xây dựng 5 phương án đối với việc thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ hoàn vốn đầu tư dự án BOT QL1 qua TX Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang. Trong đó, phương án giữ lại trạm và tiếp tục giảm 30% giá vé, mở rộng khu vực miễn giảm cho các phương tiện được các chuyên gia đánh giá khả thi nhất. (Xem chi tiết)

Hôm nay, Thủ tướng chủ trì hội nghị logistics toàn quốc

Bộ GTVT cho biết, Hội nghị trực tuyến toàn quốc về logistics, các giải pháp giảm chi phí, kết nối hiệu quả hệ thống hạ tầng giao thông được tổ chức sáng nay (16/4). Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chủ trì hội nghị. (Xem chi tiết)

Tranh cãi thu thuế tài sản nhà, đất

Các chuyên gia ủng hộ việc tăng thuế đất song không đồng tình với việc đánh thuế nhà như phương án của Bộ Tài chính.

Đường sắt đề xuất tách vận tải hàng hóa và hành khách

Theo đề án mới, Tổng công ty Đường sắt VN đề xuất thành lập riêng các công ty vận tải hành khách tách biệt với công ty vận tải hàng hóa để tăng năng lực vận tải, giảm vốn Nhà nước chi phối. (Xem chi tiết)

Để tránh “vòng luẩn quẩn” bán đất làm đường sắt đô thị

Hà Nội vừa đề nghị Thủ tướng cho phép bán đấu giá tài sản công là trụ sở các cơ quan công quyền để lấy tiền làm đường sắt đô thị. Làm thế nào để vừa có kinh phí đầu tư hạ tầng nhưng vẫn tránh được tình trạng xây cao ốc tràn lan khi bán đất công gây ùn tắc giao thông? Báo Giao thông phỏng vấn ông Đào Ngọc Nghiêm, nguyên kiến trúc sư trưởng TP Hà Nội, Phó chủ tịch Hội Quy hoạch phát triển đô thị Việt Nam xung quanh vấn đề này.

Đường sắt đô thị Cát Linh-Hà Đông có lùi tiến độ đến năm 2021?

Miền Nam vẫn tăng phụ thu vé xe 30/4, Hà Nội giữ nguyên

Đầu năm 2018, liên quan đến hoạt động vận tải Tết, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể đặt câu hỏi: “Vì sao bến xe ngoài Hà Nội không có phụ thu chiều rỗng mà trong Nam lại phụ thu đến 40%”, “đồng thời yêu cầu các đơn vị liên quan kiểm tra, làm rõ. Mặc dù vậy, trong dịp nghỉ lễ 30/4 này, các bến xe tại khu vực TP. HCM vẫn tiếp tục đề nghị tăng phụ thu với mức cao.

Băn khoăn “chỉ người giàu mới được xét đặc xá”

Trong khi cơ quan soạn thảo quy định người bị kết án tù về bất kỳ tội gì cũng phải hoàn thành nghĩa vụ dân sự, bồi thường thiệt hại xong mới được xét đặc xá, một số ý kiến cho rằng nếu quy định như vậy sư luận sẽ nghĩ “chỉ có người giàu, người có tiền mới được xét đặc xá”.

Sốc phản vệ, tử vong vì dị ứng thuốc kháng sinh

Các chuyên gia cảnh báo, phản ứng có hại từ thuốc kháng sinh gây ra dị ứng ở cơ thể người nếu không được chữa trị kịp thời sẽ dẫn đến tử vong.

Các nước lợi gì khi tham chiến Syria?

Liên minh Mỹ-Anh-Pháp vừa tiến hành cuộc tấn công chớp nhoáng vào Syria để trả đũa một vụ tấn công nghị sử dụng vũ khí hoá học ở Douma. Chiến tranh ở Syria sở dĩ kéo dài hơn 7 năm qua vì đây là một cuộc chiến lớn được đan xen bởi nhiều mâu thuẫn lợi ích, chính trị từ rất nhiều bên.

U19 Việt Nam sang Hàn Quốc tranh tài

Hôm nay (16/4) U19 Việt Nam sẽ lên đường sang Hàn Quốc dự giải giao hữu Tứ hùng với các đối thủ U19 Hàn Quốc, U19 Mexico và U19 Ma Rốc.

Thí sinh sẽ được tự do thi sắc đẹp quốc tế?

Trong dự thảo hồ sơ đề nghị xây dựng Nghị định về nghệ thuật biểu diễn trình Chính phủ, Cục Nghệ thuật biểu diễn (Bộ VH,TT&DL) đã đưa ra đề xuất bỏ việc cấp phép cho những thí sinh tham dự các cuộc thi người đẹp tại nước ngoài. Điều này dấy lên những băn khoăn cho các nhà quản lý và đơn vị tổ chức.

Và nhiều thông tin hấp dẫn khác trên Báo Giao thông số ra hôm nay, mời độc giả đón đọc! 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.