Làm báo cùng Giao thông

Tin mới nhất, đặc sắc nhất trên Báo Giao thông ngày 26/9/2017

26/09/2017, 07:45

Loại bỏ xin - cho trong bảo trì đường bộ; Nỗi đau dần nguôi ngoai sau 10 năm sập cầu Cần Thơ...

33

Trang nhất Báo Giao thông số 154 ra ngày 26/9/2017

Loại bỏ xin - cho trong bảo trì đường bộ

Việc chuyển từ đặt hàng sang cơ chế đấu thầu tiết kiệm đáng kể nguồn vốn và giúp quản lý Quỹ Bảo trì đường bộ được công khai, minh bạch, hiệu quả hơn. Hội nghị tổng kết đánh giá 5 năm hoạt động của Quỹ Bảo trì đường bộ (giai đoạn 2013 - 2017) và đưa ra phương hướng hoạt động giai đoạn 2017-2022 được tổ chức vào sáng nay (26/9). (Xem chi tiết)

Bảo trì cần kịp thời như chữa bệnh

Với tư cách đại diện cho các doanh nghiệp vận tải và người sử dụng, tôi cho rằng, 5 năm từ khi thành lập quỹ, việc bảo trì đường bộ có tiến bộ rõ rệt. (Xem chi tiết)

Nỗi đau dần nguôi ngoai sau 10 năm sập cầu Cần Thơ

Đúng ngày này cách đây 10 năm, công trình xây dựng cầu Cần Thơ xảy ra sự cố khi hai nhịp dẫn đang đổ bê tông bất ngờ đổ sập làm hàng chục người chết và nhiều người khác bị thương. Giờ đây, nỗi đau mất mát đã phần nào nguôi ngoai trong tâm trí của những người dân địa phương. (Xem chi tiết)

Quyền lực “đẻ” ra tham nhũng

Thủ tướng chủ trì “hội nghị Diên Hồng” cho ĐBSCL

Hội nghị sẽ đánh giá tổng quan về các thách thức mà ĐBSCL gặp phải trong điều kiện biến đổi khí hậu hiện nay và tới năm 2100, trong đó đặc biệt là các thách thức xoay quanh việc quản lý tổng hợp tài nguyên nước; nhận định về các cơ hội mở ra cho phát triển bền vững ĐBSCL... (Xem chi tiết)

Hà Nội “vỡ” kế hoạch triển khai tuyến buýt nhanh BRT thứ 2?

Trong khi tuyến buýt nhanh BRT 01 Kim Mã - Yên Nghĩa đang gặp rất nhiều khó khăn do tình trạng các phương tiện khác vô tư lấn làn, gây ùn tắc, đến thời điểm này, có vẻ như việc phát triển thêm một tuyến buýt nhanh BRT ngay trong năm 2017 của Hà Nội đang đối mặt với nguy cơ “vỡ” kế hoạch.

Nghệ An: Tuyên truyền, xử lý vi phạm giao thông trên đường quê

Nhằm kéo giảm TNGT, lực lượng CSGT Nghệ An đã tăng cường tổ chức tuyên truyền qua các cuộc thi, đồng thời kết hợp với TTKS lưu động nhằm xử lý nghiêm vi phạm giao thông, kể cả ở những tuyến giao thông nông thôn.

Có phải cứ nhiễm vi khuẩn HP là ung thư dạ dày?

Trước công bố về số liệu 70% dân số Việt có nhiễm vi khuẩn Heclicobacter pylori (còn gọi là HP), không ít người giật mình với lo ngại “mắc HP là ung thư dạ dày” (?). (Xem chi tiết)

9X cưỡng hiếp, cướp điện thoại của phụ nữ đi xe máy trong đêm

Xác minh bằng cấp Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương

Ngày 25/9, ĐBQH Lưu Bình Nhưỡng, Ủy viên thường trực Ủy ban về Các vấn đề xã hội của Quốc hội cho biết, ông vừa có phiếu chuyển đơn gửi Uỷ ban Kiểm tra T.Ư đề nghị xác minh, làm rõ vấn đề bằng cấp của Bí thư Tỉnh uỷ Hải Dương Nguyễn Mạnh Hiển. Trước đó, trong tháng 8/2017, ông Nhưỡng đã nhận được một lá đơn của một công dân ở Hải Dương tố giác Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương Nguyễn Mạnh Hiển có hành vi “sử dụng bằng cấp trái pháp luật và đề bạt, không xử lý cán bộ khai man về bằng cấp”. (Xem chi tiết)

Champions League đang dần mất chất

Việc mở rộng quy mô Champions League đang dần cho thấy hệ lụy xấu khi vòng bảng xuất hiện nhiều trận cầu chất lượng thấp hoặc quá chênh lệch.

Mối chúa bị “tuýt còi”, nhà văn Tạ Duy Anh nói gì ?

Tiểu thuyết Mối chúa của nhà văn Tạ Duy Anh vừa bị Cục Xuất bản, In và Phát hành đình chỉ phát hành với lý do “Phần lớn các nhân vật trong tác phẩm từ thấp đến cao đều được xây dựng với hình ảnh đen tối, vô vọng, đau đớn. Tạ Duy Anh chia sẻ, ông chỉ cảm thấy… buồn cười trước sự kiện này.

Khó khăn chồng chất đón chờ “bà đầm thép” Angela Merkel

Hôm qua (25/9), Cộng hòa Liên bang Đức khép lại cuộc tổng tuyển cử với kết quả phức tạp. Mặc dù “bà đầm thép” của nước Đức Angela Merkel tiếp tục giữ vị trí Thủ tướng nhiệm kỳ thứ 4 nhưng nền chính trị Berlin lại chứng kiến sự trỗi dậy ngoạn mục của những người theo chủ nghĩa dân tộc.

Nga tố cáo "Washington hỗ trợ khủng bố ở Syria",Hoa Kỳ chưa phản ứng

Và nhiều thông tin hấp dẫn khác trên Báo Giao thông số ra hôm nay, mời độc giả đón đọc! 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.