Làm báo cùng Giao thông

Tin mới nhất, đặc sắc nhất trên Báo Giao thông ngày 27/9/2017

27/09/2017, 07:50

Quy hoạch giao thông thích ứng biến đổi khí hậu ở ĐBSCL; Chưa được cấp phép, Grab vẫn lôi kéo tài xế chạy “chui”...

38

Trang nhất Báo Giao thông số 155 ra ngày 27/9/2017

Quy hoạch giao thông thích ứng biến đổi khí hậu ở ĐBSCL

Tại Hội nghị phát triển bền vững vùng Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) thích ứng với biến đổi khí hậu (BĐKH) tổ chức hôm qua tại Cần Thơ, đại diện Bộ GTVT cho biết, trong quá trình nghiên cứu lập các quy hoạch chuyên ngành và triển khai đầu tư các dự án công trình giao thông tại khu vực, đã áp dụng các giải pháp phù hợp để kết cấu hạ tầng giao thông vùng ĐBSCL đảm bảo tính bền vững, phục vụ phát triển KT-XH. (Xem chi tiết)

Cần quy hoạch tích hợp vùng cho ĐBSCL

ĐBSCL đã, đang và sẽ đối mặt với nhiều tác động nghiêm trọng do biến đổi khí hậu, nước biển dâng, tạo ra các thách thức vô cùng to lớn, đe doạ quá trình phát triển của vùng ĐBSCL, sinh kế và đời sống người dân. (Xem chi tiết)

Không thể phủ nhận thành quả của BOT

Khánh Hòa: Chưa được cấp phép, Grab vẫn lôi kéo tài xế chạy “chui”

Phóng viên đã thực hiện nhiều lệnh đặt xe khác trên ứng dụng Grab và hầu hết đều do tài xế của các hãng taxi truyền thống đến đón. Tương tự, tiền cước xe cũng được tính theo giá trên bảng đồng hồ cước của hãng chứ không phải thông báo trên Grab. Có chuyến đi, giá thực tế phải trả là 45.000 đồng thay vì chỉ trả 20.000 đồng như thông báo của ứng dụng. (Xem chi tiết)

Chậm phân bổ vốn bảo trì, đường hư hỏng nặng hơn

Tại Hội nghị trực tuyến Tổng kết đánh giá 5 năm hoạt động của Quỹ Bảo trì đường bộ hôm qua (26/9), lãnh đạo nhiều địa phương phản ánh tình trạng chậm phân bổ vốn khi Quỹ hòa vào ngân sách khiến đường càng hư hỏng nặng hơn, gây mất ATGT.

Chọn ô tô “ăn ít” nhiên liệu cách nào?

Trên kính những xe ôtô nhập khẩu hoặc sản xuất, lắp ráp mới trong nước khi bày bán hoặc đưa ra thị trường đều phải dán Nhãn năng lượng thể hiện mức độ tiêu thụ nhiên liệu. Người tiêu dùng chỉ cần click chuột cũng biết được mức độ “ăn” nhiên liệu của toàn bộ các dòng xe đang có trên thị trường.

Nữ Giám đốc và 2 cán bộ OceanBank Hải Phòng đã bị bắt

Đường sắt hút khách bằng dịch vụ của hàng không

Mời Học viện Hàng không tập huấn kĩ năng phục vụ hành khách, nghiên cứu đưa suất ăn hàng không lên tàu,… là cách mà đường sắt đang áp dụng để hút thêm khách. (Xem chi tiết)

Siết kê đơn biệt dược gốc có lợi cho bệnh nhân?

Mới đây, Bảo hiểm Xã hội Việt Nam (BHXH) đã đề xuất Bộ Y tế siết kê đơn biệt dược gốc tại các cơ sở khám chữa bệnh. (Xem chi tiết)

Tổ chức mô hình chính quyền đặc khu: Đột phá về thể chế nhưng... sợ lạm quyền

Ngày 26/9, Ủy ban Pháp luật của Quốc hội phối hợp với Bộ KH&ĐT và Đoàn ĐBQH tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị lấy ý kiến và tiếp xúc cử tri chuyên đề về dự án Luật Đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt (đặc khu). Một trong những nội dung được quan tâm nhiều nhất là mô hình tổ chức và hoạt động của chính quyền địa phương, cơ quan Nhà nước tại đặc khu.

Giao dịch trái phiếu tăng kỷ lục

PSG - Bayern Munich (1h45 ngày 28/9): Khẳng định tham vọng

PSG có tiền, có tham vọng là điều ai cũng nhìn thấy. Nhưng để thực sự vươn tầm thành một ông lớn ở châu Âu, đội bóng thành Paris cần phải khẳng định mình ở những trận cầu lớn, trước các đối thủ lớn và Bayern là một trong số đó. (Xem chi tiết)

Điện ảnh Đông Nam Á khởi sắc, Việt Nam loay hoay

Điện ảnh Đông Nam Á - khu vực thuộc dạng vùng trũng của điện ảnh thế giới đang có những bước vươn mình. Nằm trong đó, điện ảnh Việt Nam ra sao? (Xem chi tiết)

Nga lo gì nhất khi chuẩn bị bầu cử Tổng thống 2018?

Nga đã chuẩn bị những gì cho cuộc bầu cử Tổng thống vào năm 2018 không chỉ là câu hỏi được dư luận Nga quan tâm mà còn thu hút sự chú ý đặc biệt của các nước trong khu vực và trên thế giới.

Và nhiều thông tin hấp dẫn khác trên Báo Giao thông số ra hôm nay, mời độc giả đón đọc! 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.