Xã hội

Tin mới nhất, hay nhất số báo đặc biệt Điểm sáng "đi trước mở đường"

25/08/2023, 08:11

Khẳng định vị thế Việt Nam sau 78 năm lập quốc; Ngành GTVT đón cơ hội từ chuyển đổi số... là những tin nổi bật trên Báo Giao thông số đặc biệt.

Điểm sáng "đi trước mở đường"

Ngày 29/4, tuyến cao tốc Mai Sơn - quốc lộ 45 chính thức khánh thành. Tuyến cao tốc 12.000 tỷ đồng qua địa phận tỉnh Ninh Bình và Thanh Hóa đưa vào khai thác ngay lập tức giảm tải cho quốc lộ 1, vốn thường xuyên ùn tắc, nhất là vào các dịp lễ Tết; giúp thời gian đi lại từ Hà Nội đến Thanh Hóa chỉ còn hơn 2 giờ, thay vì 3 giờ như trước. Xem chi tiết

img

Trang nhất Báo Giao thông số đặc biệt Điểm sáng "đi trước mở đường".

Khẳng định vị thế Việt Nam sau 78 năm lập quốc

Sau 78 năm kể từ khi lập nước, Việt Nam đã ở thế bắt tay cùng các cường quốc và đang trên đường sánh vai với cường quốc toàn cầu, như mong mỏi của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Nhiều đổi mới, sáng tạo “thần tốc mở đường”

Theo kế hoạch, ngành GTVT phải hoàn thành gần 400km/năm để đạt được mục tiêu cả nước có 5.000km đường bộ cao tốc vào năm 2030. Yêu cầu đặt ra không chỉ là nguồn lực đầu tư mà còn đòi hỏi một tư duy đột phá, cách làm sáng tạo.

Chuyện chưa kể “bí quyết” làm nhanh cao tốc Bắc - Nam

Hàng nghìn cán bộ, kỹ sư, công nhân ngành GTVT từ văn phòng trụ sở đến công trường không kể ngày đêm xắn tay phối hợp cùng các địa phương triển khai các dự án cao tốc Bắc - Nam. Nỗ lực đó đã góp phần giúp ngành giao thông đạt kết quả giải ngân thuộc top đầu cả nước.

Đường mở tới đâu, cơ hội làm giàu tới đó

Thời gian qua, hàng loạt các tuyến cao tốc thuộc dự án cao tốc Bắc - Nam như Mai Sơn - QL45, Vĩnh Hảo - Phan Thiết, Phan Thiết - Dầu Giây, Cam Lộ - La Sơn được đưa vào khai thác. Gần như ngay lập tức, hiệu quả có thể đo đếm được, mở ra những cơ hội phát triển rất lớn.

Ngành GTVT đón cơ hội từ chuyển đổi số

Theo công bố của Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ GTVT là cơ quan đứng đầu bảng xếp hạng đánh giá chất lượng cung cấp dịch vụ công trực tuyến trong 6 tháng đầu năm 2023. Trao đổi với Báo Giao thông, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Danh Huy cho biết, Bộ GTVT luôn nỗ lực và quyết tâm chuyển đổi số thành công bằng những mục tiêu, chính sách cụ thể, hướng tới phục vụ người dân và doanh nghiệp ngày càng tốt hơn.

Kinh tế số giao thông tạo động lực phát triển đất nước

Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Nguyễn Phú Tiến, Phó cục trưởng phụ trách Cục Chuyển đổi số quốc gia, Bộ Thông tin và Truyền thông cho rằng, kinh tế số trong lĩnh vực giao thông có thể tạo ra nhiều giá trị gia tăng, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Chuyện “gõ cửa từng nhà” để dân nhường đất làm sân bay Long Thành

Để có mặt bằng thi công sân bay Long Thành, cả hệ thống chính trị từ tỉnh xuống huyện, đến xã, ấp tại Đồng Nai đã cùng nhau gõ cửa từng nhà, vận động người dân sớm di dời, nhường đất phục vụ dự án. Xem chi tiết

Gặp thuyền trưởng cứu nạn đầu tiên của Việt Nam

Mỗi khi mưa to gió lớn, tàu không thể vượt biển đi cứu nạn kịp thời, thuyền trưởng Nguyễn Văn Hòa lại cảm thấy day dứt. Hơn 20 năm làm nghề, chưa bao giờ điện thoại của ông tắt máy.

Ký ức người lái phà trên bến Âu Lâu

Bến phà Âu Lâu chở bộ đội, vận chuyển hàng chục vạn tấn vũ khí đạn dược qua sông năm xưa giờ đã là di tích lịch sử quốc gia. Hàng chục năm trôi qua, song ký ức về những năm tháng hào hùng vẫn vẹn nguyên trong tâm trí nhiều người.

“Vua” cầu treo miền Tây chế thủy phi cơ độc lạ

Từ lâu, ông Sáu Quý được mệnh danh là “vua” cầu treo khi đã sáng tạo, làm hàng trăm cây cầu treo ở nhiều tỉnh miền Tây. Gần đây, ông được biết đến nhiều hơn khi chế tạo chiếc thủy phi cơ được coi là “có một không hai”.

Trải nghiệm đặc biệt tại World Cup nữ 2023

World Cup luôn là giấc mơ của bất cứ cầu thủ bóng đá nào, là giải đấu mà mọi phóng viên ưu tú nhất trên khắp hành tinh tụ hội. World Cup nữ 2023 càng đặc biệt với truyền thông Việt Nam bởi lần đầu tiên trong lịch sử tuyển nữ Việt Nam góp mặt ở sân chơi này.

Hoa hậu Hoàn vũ Ngọc Châu: Là hoa hậu, khó tránh những ồn ào

Chuẩn bị kết thúc nhiệm kỳ Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022, Ngọc Châu chia sẻ, cô ý thức được những áp lực mà một hoa hậu phải đối mặt, nên đã chuẩn bị tâm lý để có thể vượt qua.

Và nhiều thông tin hấp dẫn khác trên Báo Giao thông số ra hôm nay, mời độc giả đón đọc!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.