Xã hội

Tin mới nhất, hay nhất trên Báo Giao thông ngày 11/8/2023

11/08/2023, 07:36

Hạnh phúc của cô giáo từng đến trường trên lưng mẹ; Khách mua xe máy trở lại vai “thượng đế”... là những tin mới nhất trên Báo Giao thông.

Đại biểu Quốc hội Lê Thanh Vân:
Truy cứu trách nhiệm người làm luật cản trở phát triển

Ngày 15/8, Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ chất vấn Bộ trưởng Bộ Tư pháp Lê Thành Long về nhóm vấn đề xây dựng pháp luật, khắc phục tình trạng chậm ban hành, nội dung chồng chéo, mâu thuẫn và những hạn chế, vi phạm trong ban hành văn bản quy định chi tiết luật, nghị quyết...

“Nếu các văn bản pháp luật ban hành làm cản trở phát triển kinh tế - xã hội, xâm phạm lợi ích của đất nước, nhân dân thì phải truy cứu trách nhiệm người liên quan…”, ĐBQH Lê Thanh Vân, Ủy viên Thường trực Ủy ban Tài chính - Ngân sách nói khi đối thoại với phóng viên Báo Giao thông.

img

Trang nhất Báo Giao thông số 64 ra ngày 11/8/2023.

Thủ tướng Phạm Minh Chính:
Thần tốc hơn nữa trong triển khai các dự án giao thông

Chiều 10/8, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trưởng ban chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT chủ trì họp phiên thứ 7 của Ban chỉ đạo.

Khắc phục lỗi thiết bị giám sát học lái xe thế nào?

Nhiều người phản ánh mất thêm thời gian, chi phí khi học lái xe ô tô vì thiết bị giám sát thời gian và quãng đường gặp trục trặc, không nhận diện được khuôn mặt, không truyền dữ liệu… Báo Giao thông trao đổi với ông Lương Duyên Thống, Trưởng phòng quản lý vận tải phương tiện và người lái, Cục Đường bộ VN về vấn đề này.

Hà Nội: Dự án thoát nước đủng đỉnh, dân khổ đến bao giờ?

Nhiều dự án thoát nước thi công đều ì ạch, thậm chí “đắp chiếu” cả năm, ảnh hưởng lớn tới việc đi lại của người dân.

Hạnh phúc của cô giáo từng đến trường trên lưng mẹ

Khuyết hai chân sau vụ tai nạn giao thông, nữ sinh đến giảng đường trên lưng mẹ ngày nào giờ đã có cuộc sống an yên. Ít ai biết, để có được những tháng ngày hạnh phúc như bây giờ, cô đã nỗ lực vượt lên nghịch cảnh ra sao.

Khách mua xe máy trở lại vai “thượng đế”

Thị trường sụt giảm khiến nhiều đại lý xe máy phải bán dưới giá đề xuất, tặng thêm ưu đãi. Điều này trái ngược với tình trạng phải mua giá chênh tới hàng chục triệu đồng, dài cổ chờ nhận xe như trước đây.

Nghĩ từ việc gỡ dải phân cách đường Nguyễn Trãi

Việc tổ chức giao thông chỉ có thể thành công khi được tính toán bằng công nghệ với các bài toán giả định tính trên lưu lượng. Việc nghiên cứu bài bản, có đánh giá kỹ lưỡng các yếu tố tác động khác sẽ tránh việc nay rào chỗ này, mai dỡ chỗ kia. Xem chi tiết

Gia cảnh khốn khó của nữ phu đường bị nạn tử vong

Tử vong vì chiếc xe tải tông trúng khi đang dọn đường, trên tay chị Hiền vẫn đang cầm dụng cụ lau biển báo phản quang. Chị Hiền ra đi đột ngột ngay khi chồng đang làm việc gần đó, để lại ba đứa con cùng với những dự định dở dang. Xem chi tiết

Ca sĩ Ưng Hoàng Phúc: Tôi rùng mình khi nhớ lại 15 năm bệnh tật

Từng là cái tên đình đám, năm 2007, Ưng Hoàng Phúc gặp chấn thương cột sống, sự nghiệp âm nhạc gián đoạn suốt 15 năm. Chia sẻ với Báo Giao thông, anh kể phải bán hết nhà cửa, tư trang để chữa bệnh. Đó là khoảng thời gian mà mỗi khi nhớ lại, anh không khỏi rùng mình.

Cách Trung Quốc dùng trí tuệ nhân tạo làm đường sắt cao tốc

Trung Quốc đang sở hữu mạng lưới đường sắt cao tốc lớn nhất thế giới nhưng không dừng ở đó, họ vẫn tiếp tục mở rộng qua việc ứng dụng công nghệ, trí tuệ nhân tạo.

Và nhiều thông tin hấp dẫn khác trên Báo Giao thông số ra hôm nay, mời độc giả đón đọc!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.