Xã hội

Tin mới nhất, hay nhất trên Báo Giao thông ngày 15/2/2022

15/02/2022, 08:03

Lợi gì từ chỉ định thầu cao tốc Bắc - Nam?; Tài xế xuất hàng qua Móng Cái có còn phải “đóng luật”?... là những tin mới nhất trên Báo Giao thông.

Lợi gì từ chỉ định thầu cao tốc Bắc - Nam?

Nhiều cơ chế đặc thù, trong đó có chỉ định thầu đã được Chính phủ thông qua tại Nghị quyết triển khai đầu tư xây dựng tuyến cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 2. Việc này được kỳ vọng sẽ tháo gỡ các điểm nghẽn về cơ chế, đưa dự án cán đích đúng tiến độ theo yêu cầu của Quốc hội. Xem chi tiết

img

Trang nhất Báo Giao thông số 13 ra ngày 15/2/2022

Kỳ vọng từ công cuộc “đốt lò” không nghỉ

Trong phiên họp đầu năm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã nhấn mạnh: "Không được chủ quan, thỏa mãn, bằng lòng với những kết quả đạt được, mà phải tiếp tục kiên quyết, kiên trì đẩy mạnh công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực"... Xem chi tiết

Làm gì để 4,5 triệu ô tô dùng thẻ thu phí không dừng?

Theo chỉ đạo của Chính phủ, đến tháng 6/2022, tối thiểu 90% phương tiện được dán thẻ và sử dụng dịch vụ thu phí tự động không dừng. Giải pháp nào sẽ được triển khai để đạt được yêu cầu này?

Nơi khởi nguồn của con đường huyền thoại

Trải qua 20 năm xây dựng, đường Hồ Chí Minh trở thành một trong những tuyến đường huyết mạch thông thương hàng hóa hai miền Nam - Bắc, phát triển kinh tế đất nước. Song, ít ai biết, đằng sau công trình kỳ vĩ còn là những chọn lựa Km0 vô cùng ý nghĩa, thiêng liêng…

Tài xế xuất hàng qua Móng Cái có còn phải “đóng luật”?

Theo ghi nhận, khác với dịp trước Tết, hiện không còn cảnh xe chở nông sản, hải sản đông lạnh... ùn ứ, xếp hàng làm thủ tục xuất khẩu; các chủ hàng, chủ xe, lái xe không còn bị chèn ép đóng “tiền luật”. Hoạt động xuất, nhập khẩu tại các cửa khẩu, lối mở ở Móng Cái (Quảng Ninh) đã thông thoáng trở lại. Xem chi tiết

Đường sắt nhen nhóm hy vọng giảm lỗ

Vận tải dịp Tết Nhâm Dần khả quan, ngành đường sắt kỳ vọng năm 2022 sẽ tăng sản lượng, doanh thu cả vận tải khách và hàng hóa, giảm được lỗ.

Mặt bằng cản tiến độ kênh nối sông Đáy - Ninh Cơ

Dự án cụm công trình kênh đào nối sông Đáy - Ninh Cơ dự kiến sẽ hoàn thành, đưa vào khai thác vào tháng 6/2022. Tuy nhiên do gặp khó khăn về kỹ thuật, giải phóng mặt bằng, dự án khó cán đích như kế hoạch ban đầu.

Cách nào ngăn bỏ cọc đấu giá đất, gây nhiễu loạn thị trường?

Thời gian qua, nhiều địa phương tổ chức đấu giá quyền sử dụng đất, giúp tăng nguồn thu cho ngân sách. Tuy nhiên, đây cũng là mảnh đất màu mỡ cho nhiều đối tượng tranh thủ kiếm lợi, gây nhiễu loạn thị trường. Họ bỏ giá cao bất thường để trúng đấu giá, sau đó sẵn sàng bỏ cọc nếu như không đạt được mục đích.

Xử trí thế nào khi xuất hiện F0 trong trường học?

Đến ngày 14/2, khoảng 20 triệu học sinh ở các cấp học đồng loạt trở lại trường học, trong bối cảnh ca mắc mới tiếp tục tăng cao. Điều khiến nhiều bậc phụ huynh quan tâm hàng đầu hiện nay là nếu không may trong trường xuất hiện F0, việc xử trí, điều trị cho các cháu ra sao?

Hà Nội: Điểm trông giữ xe tái diễn “chặt chém” sau Tết

Tình trạng trông xe “chặt chém” tại các khu vực di tích, thắng cảnh của Thủ đô lại tái diễn sau Tết Nguyên đán. Các bãi trông giữ xe cả có phép, không phép ngang nhiên thu giá vé tùy tiện, gấp 2 - 2,5 lần quy định.

Và nhiều thông tin hấp dẫn khác trên Báo Giao thông số ra hôm nay, mời độc giả đón đọc!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.