Xã hội

Tin mới nhất, hay nhất trên Báo Giao thông ngày 15/7/2022

15/07/2022, 08:51

Tái diễn “luật ngầm” nơi cửa khẩuTân Thanh; Để TP.HCM không bị ùn tắc nhất Đông Nam Á... là những tin mới nhất trên Báo Giao thông.

Để TP.HCM không bị ùn tắc nhất Đông Nam Á

Tại Hội nghị Phát triển kinh tế - xã hội vùng Đông Nam bộ và vùng kinh tế trọng điểm phía Nam vừa diễn ra, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể phát biểu cảnh báo: “Là đô thị lớn nhất nước nhưng tất cả cửa ngõ TP.HCM đều tắc nghẽn, nếu không cải thiện thành phố sẽ là nơi ùn tắc nhất Đông Nam Á”.

Vậy phải làm gì để TP.HCM không rơi vào thực trạng đáng buồn đó, Báo Giao thông trao đổi với chuyên gia đô thị PGS. TS. Nguyễn Minh Hòa xung quanh vấn đề này.

img

Trang nhất Báo Giao thông số 56 ra ngày 15/7/2022

Thủ tướng Phạm Minh Chính:
Nghiên cứu quy định chống đầu cơ bất động sản

Chiều 14/7, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị Phát triển thị trường bất động sản an toàn, lành mạnh, bền vững. Xem chi tiết

Loại nhà thầu yếu, đưa 361km cao tốc Bắc - Nam về đích

Với tinh thần “không có đường lui”, Bộ GTVT rốt ráo chỉ đạo các công trường tăng tốc, sẵn sàng thay thế các nhà thầu yếu để 4 dự án thành phần tiếp theo thuộc dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam về đích trong năm 2022 đúng kế hoạch.

Tái diễn “luật ngầm” nơi cửa khẩuTân Thanh

Những ngày gần đây, PV Báo Giao thông liên tục nhận được thông tin phản ánh của các tài xế, chủ xe container về việc tái diễn “luật ngầm” trong xuất khẩu nông sản tại cửa khẩu Tân Thanh. Xem chi tiết

Hy hữu chuyện bị kiện vì… cứu nạn nhân TNGT

Câu chuyện của chị Nguyễn Thị Vân Anh, trú tại huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh bị kiện vì cứu giúp, đưa một phụ nữ bị TNGT vào bệnh viện đang gây bức xúc dư luận. Báo Giao thông đã tìm gặp những người liên quan để làm rõ câu chuyện này.

Bao giờ hết cảnh có tiền không mua được ô tô?

Nhiều mẫu ô tô khan hàng khiến khách đặt cọc mua xe chưa biết khi nào được nhận, thậm chí bị đại lý ép chi thêm tiền nếu muốn lấy sớm. Tình trạng này được dự báo chấm dứt khi nguồn cung cân bằng với cầu, nhưng cũng chưa biết đến bao giờ.

Hành trình ra thế giới của chiếc xe đạp làm từ cây tre Việt

Câu chuyện cổ tích “bó đũa” đã trở thành cảm hứng cho nhà sáng lập HayBike phát triển thành công TreviBike - chiếc xe đạp khung tre độc đáo đang từng bước chinh phục thị trường trong nước và thế giới.

Trước thềm phong tặng NSND, NSƯT

Không nên dễ dãi trong xét tặng mà quên đi “trách nhiệm”. Bởi nếu lọt vào danh sách những người không xứng đáng sẽ mang lại cảm giác bị tổn thương danh dự nghề nghiệp với những nghệ sĩ có tài năng thực sự và buồn lòng nhân dân.

Lo dịch chồng dịch khi cúm A hoành hành

Theo cảnh báo của Bộ Y tế, số ca Covid-19 và sốt xuất huyết có thể tiếp tục tăng và bùng phát trên diện rộng. Trong khi đó, cúm A xuất hiện trái mùa gia tăng, gây nguy cơ dịch chồng dịch. Xem chi tiết

Ẩn họa từ những tour du lịch “chui” lặn ngắm san hô

Dù bị xử lý liên tục, song các tour du lịch ngắm san hô ở bán đảo Sơn Trà vẫn được quảng cáo rầm rộ trên mạng. Lực lượng chức năng cảnh báo, với đặc điểm sóng lớn của biển Sơn Trà, tai nạn rất dễ xảy ra.

Ca sĩ Văn Mai Hương:
Đã qua thời khoe đang yêu ai, giàu cỡ nào

Văn Mai Hương chia sẻ với Báo Giao thông về hành trình hơn 10 năm đi hát, kể từ Vietnam Idol 2010. Cô cũng bày tỏ quan điểm về chuyện nghề, chuyện đời và cả những nỗi đau.

Và nhiều thông tin hấp dẫn khác trên Báo Giao thông số ra hôm nay, mời độc giả đón đọc!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.