Xã hội

Tin mới nhất, hay nhất trên Báo Giao thông ngày 16/9/2022

16/09/2022, 08:05

Áp lực tiêu hơn 28.000 tỷ vốn giao thông cuối năm; Đua tiến độ trên công trình trọng điểm Thủ đô... là những tin mới nhất trên Báo Giao thông.

Hiểu đúng các quy định mới về kinh doanh vận tải

Nghị định 47/2022/NĐ-CP chính thức có hiệu lực từ ngày 1/9/2022 sửa đổi, bổ sung một số quy định tại Nghị định 10/2020/NĐ-CP quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô.

Báo Giao thông trao đổi với ông Trần Bảo Ngọc, Vụ trưởng Vụ Vận tải, Bộ GTVT xoay quanh những quy định mới của Nghị định 47.

img

Trang nhất Báo Giao thông số 74 ra ngày 16/9/2022

Thủ tướng Phạm Minh Chính:
Cải cách thủ tục hành chính phải lấy thực tiễn làm thước đo

Ngày 15/9, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị chuyên đề về đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính (TTHC) và hiện đại hóa phương thức chỉ đạo, điều hành phục vụ người dân, doanh nghiệp. Xem chi tiết

Áp lực tiêu hơn 28.000 tỷ vốn giao thông cuối năm

Khối lượng vốn ngân sách cần phải “tiêu” ở các dự án giao thông vẫn còn khá lớn, đòi hỏi sự quyết tâm cao hơn nữa từ ban quản lý dự án, chủ đầu tư đến các nhà thầu. Xem chi tiết

Đua tiến độ trên công trình trọng điểm Thủ đô

Những ngày giữa tháng 9, hàng nghìn công nhân ở khắp các công trình trọng điểm trên địa bàn TP Hà Nội đang căng mình thi công bù tiến độ, đảm bảo về đích đúng hẹn sau thời gian dài bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Những người lính không quân hàm canh "mắt biển" giữa Trường Sa

Từ hàng thế kỷ qua, biết bao thế hệ đã sống, chiến đấu và hy sinh để xác lập chủ quyền biển đảo của Tổ quốc, trong đó có đóng góp không nhỏ của đội ngũ cán bộ, nhân viên hải đăng Trường Sa. Họ âm thầm bám trụ nơi đầu sóng ngọn gió, giữ cho những ngọn hải đăng - những cột mốc chủ quyền quốc gia luôn tỏa sáng…

Bước lùi của Starbucks Coffee

Sau 10 năm có mặt tại Việt Nam, Starbucks Coffee đã cho thấy sự đi xuống từ chất lượng dịch vụ đến doanh thu, lợi nhuận.

Bị lừa đảo, rất nhiều người chưa biết cách bảo vệ mình

Người dân nên đặc biệt cảnh giác với những hứa hẹn trả lãi cao trong thời gian ngắn. Trong tình hình kinh tế - xã hội sau dịch bệnh Covid -19 như hiện nay, việc cam kết trả lãi cao trong mọi trường hợp đều không có sự đảm bảo hay khả thi nào.

Tăng cường thanh tra, xử lý vi phạm đường sắt

Cục Đường sắt VN tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra nhằm phát hiện, xử lý kịp thời, phòng ngừa các yếu tố đe dọa ATGT đường sắt.

Á hậu Miss World Vietnam Bảo Ngọc:
Tôi không phản đối chuyện “chân dài - đại gia”

Khác với hình ảnh lộng lẫy trên sân khấu, ngoài đời, Á hậu 1 Miss World Vietnam 2022 Bảo Ngọc thích du lịch bụi, đi phượt khắp các tỉnh, thành bằng xe máy. Cô chia sẻ, dù chưa có người yêu nhưng cũng không phản đối chuyện “chân dài - đại gia”.

Sức ép giá nhiên liệu đè nặng các hãng bay

Đà phục hồi của ngành hàng không toàn cầu đã có nhiều tín hiệu tích cực sau đại dịch. Tuy nhiên, giá nhiên liệu tăng cao đang tạo thêm nhiều áp lực cho các hãng hàng không.

Và nhiều thông tin hấp dẫn khác trên Báo Giao thông số ra hôm nay, mời độc giả đón đọc!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.