Xã hội

Tin mới nhất, hay nhất trên Báo Giao thông ngày 9/9/2022

09/09/2022, 08:31

Bất thường thị trường xăng dầu do đâu?; Cân nhắc xây bãi đỗ xe thông minh trong công viên... là những tin mới nhất trên Báo Giao thông.

Bất thường thị trường xăng dầu do đâu?

Những ngày qua, thị trường xăng dầu có nhiều xáo trộn, khi nguồn cung khan hiếm cục bộ, loạt cây xăng treo biển hết hàng, đóng cửa ở cả 3 miền Bắc, Trung, Nam. Trong khi đó, Bộ Công thương luôn khẳng định đủ nguồn cung.

Báo Giao thông trao đổi với ông Bùi Ngọc Bảo, Chủ tịch Hiệp hội Xăng dầu Việt Nam xung quanh sự bất thường này. Xem chi tiết

img

Trang nhất Báo Giao thông số 72 ra ngày 9/9/2022

Đề nghị kỷ luật Bí thư, Chủ tịch tỉnh Hải Dương

Từ ngày 6 đến ngày 8/9/2022, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 19. Xem chi tiết

Bài toán khó chuyển đổi đội tàu biển xanh vì tốn kém

Việc chuyển đổi sử dụng năng lượng xanh cho đội tàu của Việt Nam là vấn đề làm đau đầu những người làm hàng hải, nhất là khi các tàu biển hiện đa phần là tàu cũ, có tuổi đời cao.

TP.HCM: Cân nhắc xây bãi đỗ xe thông minh trong công viên

Sở GTVT TP.HCM đang nghiên cứu xây bãi đậu xe cao tầng ở một số công viên nhằm thay thế những bãi đậu xe ngầm đang bị tạm dừng. Xem chi tiết

Chuyện ông “mãnh hổ” giữ rừng lim

Trong khi nhiều nơi rừng bị “lâm tặc” tàn phá không thương tiếc, rừng lim với những thân cây hai người ôm không xuể vẫn án ngữ trên đồi Cồn Lim, nhờ công sức hàng chục năm của ông Trương Quốc Đô, người được lực lượng kiểm lâm miền biên viễn Quảng Bình ví như “mãnh hổ”.

Hành trình phá đường dây mua bán trẻ dưới mác “nhận con nuôi”

Tổng cộng 81 năm tù là cái giá 6 bị cáo phải trả khi lập đường dây mua bán trẻ sơ sinh núp bóng cho và nhận con nuôi. Với những chiêu thức tinh vi, đường dây này đã dụ dỗ, lừa nhiều phụ nữ trẻ đem cho, bán con mình và đưa những đứa trẻ vượt biên, bán với giá cao.

Thiên tai hay nhân tai?

Việc mở rộng Đà Lạt về Cầu Đất, dưới chân đèo Prenn, Đức Trọng, Suối Vàng... là rất quan trọng, tuy nhiên phải có một tầm nhìn quy hoạch khoa học, chứ không phải để giữ đất làm bất động sản, mà không có giải pháp chống lụt lâu dài. Xem chi tiết

Cựu binh 40 năm vá đường, xây cầu giúp dân

Cục Đường sắt VN và các địa phương đang đẩy nhanh tiến độ triển khai xóa lối đi tự mở qua đường sắt, đảm bảo ATGT, mục tiêu đến năm 2025 xóa bỏ hoàn toàn.

“Họa mi núi rừng” Siu Black sáng làm rẫy, tối chạy show

Sau những giông bão cuộc đời, từ một bà hoàng nhạc Rock, Siu Black bỗng dính vào nợ nần, phá sản, trầm cảm rồi về quê sinh sống. Bẵng đi một thập kỷ, giờ đây người ta thấy “họa mi núi rừng” sống an yên, dù chị không giấu nỗi vất vả của mình.

Biến trạm dừng nghỉ thành điểm du lịch, lợi nhuận tỷ đô

Tại Hàn Quốc, trạm dừng nghỉ trên cao tốc không chỉ là nơi dừng chân uống nước, nạp năng lượng cho hành trình dài mà còn được phát triển đến mức nhiều trạm đã trở thành điểm du lịch hấp dẫn.

Và nhiều thông tin hấp dẫn khác trên Báo Giao thông số ra hôm nay, mời độc giả đón đọc!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.