Xã hội

Tin mới nhất, hay nhất trên Báo Giao thông ngày 21/2/2020

21/02/2020, 07:39

Nữ trông trẻ 16 năm nuôi con chủ cũ​​​​​​​; Đường sắt "ngắc ngoải" vì cơ chế mới ... là những tin mới nhất trên Báo Giao thông ngày 21/2.

img
Trang nhất Báo Giao thông số 23 ra ngày 21/2/2020​

Đường sắt "ngắc ngoải" vì cơ chế mới

Nhiều vướng mắc phát sinh do sự thiếu đồng bộ của pháp luật khiến vấn đề chuyển ngược Tổng công ty Đường sắt VN từ Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp về lại Bộ GTVT đang được “đặt lên bàn cân”. Xem chi tiết

Dự án Bến Lức - Long Thành "chết yểu" vì cơ chế

6 năm sau ngày khởi công xây dựng gói thầu đầu tiên, công trình trọng điểm quốc gia cao tốc Bến Lức - Long Thành lại đang đứng trước nguy cơ vỡ trận do đối mặt với quá nhiều vướng mắc.

“Độ” đèn ô tô bị tước GPLX, chủ xe vẫn chưa biết sợ

Từ 1/1/2020, tất cả các trường hợp lái xe ô tô lắp thêm đèn chiếu sáng phía trước, phát sáng bên ngoài xe đều bị xử phạt với mức gần 1 triệu đồng và tước GPLX, song tình trạng vi phạm hiện vẫn phổ biến, gây mất ATGT ban đêm.

Ô tô nội sẽ “đương đầu” thế nào với xe nhập?

Sau khi Nghị định 17 được ban hành, những rào cản cuối cùng đối với ô tô nhập khẩu chính thức được gỡ bỏ. Nhiều người lo ngại, xe nhập khẩu với những lợi thế về công nghệ, quy mô và giá thành sản xuất… sẽ là những thách thức cực lớn đối với hoạt động sản xuất ô tô tại Việt Nam.

Covid-19 và truyền thông

Đáng tiếc, khi xảy ra dịch Covid-19, bên cạnh truyền thông tử tế, không ít người đã lan truyền trên mạng xã hội những thông tin gây lo lắng, bất an, thậm chí xuyên tạc để bán hàng trục lợi. Trong đó có cả những “ngôi sao” có ảnh hưởng với công chúng. Xem chi tiết

Hành trình “bắt sống” virus Covid-19

Sau SARS, H5N1 và mới đây là virus Covid-19 đã bị “tóm sống” bởi đội ngũ cán bộ nghiên cứu Viện Vệ sinh dịch tễ TƯ. Việc nuôi cấy và phân lập thành công virus là tiền đề thuận lợi tìm ra vaccine phòng dịch. Xem chi tiết

Nữ trông trẻ 16 năm nuôi con chủ cũ

16 năm qua, người đàn bà nghèo khó làm nghề giúp việc, trông trẻ ấy làm lụng quần quật, dành dụm từng miếng cơm, manh áo để nuôi nấng đứa bé gái - con của chủ cũ bị bỏ rơi.

10 năm khốn khổ của một nông dân bị truy tố oan

Sau gần 10 năm kiên trì kêu oan khắp nơi, gia đình phải sống khép kín do người đời thị phi, đến đầu năm 2020, anh Trương Ly Mít (ngụ ấp Tân Hiệp, xã Tân Tiến, huyện Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau) đã chính thức được TAND tỉnh Cà Mau tuyên không phạm tội.

Nữ tuyển thủ cao 1m52 mơ giúp bố mẹ thoát nghèo

Ngân Thị Vạn Sự - người hùng của tuyển nữ Việt Nam đến với bóng đá từ vùng quê nghèo Thanh Chương, Nghệ An. Ước mơ lớn nhất của cô là giúp bố mẹ thoát khỏi cảnh lam lũ, có cuộc sống an nhàn hơn.

Chống Covid-19, Trung Quốc dùng cả y học hiện đại và truyền thống

Bên cạnh việc việc áp dụng cách chữa hiện đại, Trung Quốc cũng sử dụng dụng những phương thuốc cổ truyền chữa trị cho người nhiễm Covid-19. Xem chi tiết

Và nhiều thông tin hấp dẫn khác trên Báo Giao thông số ra hôm nay, mời độc giả đón đọc!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.