Xã hội

Tin mới nhất, hay nhất trên Báo Giao thông ngày 21/4/2023

21/04/2023, 08:18

Cách nào để “có tiền phải tiêu được hết”?; Đề xuất bỏ tù “ma men” lái xe, chia nhiều mức để phạt... là những tin mới nhất trên Báo Giao thông.

Cách nào để “có tiền phải tiêu được hết”?

Trong quý đầu tiên của năm nay, có 30 đơn vị chưa giải ngân kế hoạch vốn, 11 đơn vị đạt tỷ lệ giải ngân dưới 1% kế hoạch được giao. Vì sao căn bệnh “có tiền không tiêu được” vẫn tiếp diễn và làm thế nào để chấm dứt?

Báo Giao thông trao đổi với Thứ trưởng Bộ KH&ĐT Trần Quốc Phương xung quanh vấn đề này. Xem chi tiết

img

Trang nhất Báo Giao thông số 32 ra ngày 21/4/2023

Thủ tướng Phạm Minh Chính:
Khẩn trương khắc phục hạn chế công tác quy hoạch

Sáng 20/4, ngay sau Hội nghị công bố và triển khai quy hoạch tổng thể quốc gia thời kỳ 2021 - 2030 tầm nhìn đến 2050, Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp tục chủ trì Hội nghị toàn quốc về đẩy nhanh tiến độ và nâng cao chất lượng công tác quy hoạch thời kỳ 2021 - 2030. Xem chi tiết

Đề xuất bỏ tù “ma men” lái xe, chia nhiều mức để phạt

Nhiều ý kiến đề xuất tăng nặng mức phạt, thậm chí bỏ tù lái xe uống rượu bia, kể cả khi chưa gây tai nạn. Đồng thời, chia nhỏ các mức phạt để xử phạt công bằng.

Loạn bãi xe không phép dưới ga tàu Cát Linh - Hà Đông

Nhiều bãi xe không phép vô tư mọc lên như nấm cạnh các nhà ga tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông, chiếm cả diện tích vỉa hè, mặt bằng nhà ga để trông xe thu tiền. Xem chi tiết

36 giờ truy bắt kẻ sát hại phụ nữ ở hầm chung cư

Khi phát hiện chị Q. tử vong trong chiếc ô tô của mình, nhiều người nghĩ nạn nhân đột tử. Nhưng bằng con mắt nghiệp vụ tinh tường của các điều tra viên, câu chuyện dần hé lộ. Xem chi tiết

Thâm cung bí sử nghề bán ô tô:
Hack số điện thoại, giả giám đốc để chốt đơn

Nghề nào cũng có những bí mật của riêng mình và nghề bán ô tô cũng không ngoại lệ. Khi thị trường khó khăn, họ thậm chí phải giở rất nhiều ngón nghề.

Có bao nhiêu người “chạy” quốc tịch nước ngoài?

Tại cuộc họp báo của Bộ Tư pháp ngày 19/4, báo giới có một câu hỏi rất đáng chú ý: “Bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn có còn quốc tịch Việt Nam hay không?”. Xem chi tiết

Những lão nông hơn 7 năm tự nguyện vá đường

Không nề hà mưa nắng, hễ thấy con đường nào trong huyện Chợ Mới (tỉnh An Giang) xuất hiện ổ voi, ổ gà… những lão nông lại cần mẫn bỏ công sức, tiền túi mua vật liệu vá đường.

Ở nơi thiếu niên lái siêu xe chỉ cần bằng… lái xe máy

Nhiều thiếu niên tại Thụy Điển có thể lái xe từ 15 tuổi, kể cả siêu xe mà không cần bằng lái ô tô. Tuy nhiên, phương tiện cần được hạ tốc độ xuống còn… 30km/h.

Và nhiều thông tin hấp dẫn khác trên Báo Giao thông số ra hôm nay, mời độc giả đón đọc!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.