Xã hội

Tin mới nhất, hay nhất trên Báo Giao thông ngày 22/12/2021

22/12/2021, 08:33

Ca nhiễm Covid-19 tăng không ngừng, vì sao?; Tàu điện Cát Linh - Hà Đông ngày càng hút khách... là những tin mới nhất trên Báo Giao thông.

Ca nhiễm Covid-19 tăng không ngừng, vì sao?

Từ chỗ ca nhiễm Covid-19 chỉ vài nghìn ca mỗi ngày, tới nay con số này đã lên tới 15.000- 16.000 ca, riêng Hà Nội có ngày ghi nhận hơn 1.700 ca. Số bệnh nhân tử vong do Covid-19 cũng còn cao, trung bình hơn 200 ca/ngày.

Vì sao tỷ lệ ca nhiễm tăng không ngừng khi tỷ lệ phủ vaccine đã tương đối lớn? Làm thế nào để hạn chế được ca nhiễm và các ca tử vong? Đây cũng là yêu cầu được Thủ tướng Phạm Minh Chính đặt ra đối với Bộ Y tế khi ông yêu cầu tổ chức ngay một hội nghị trong tháng 12 này để bàn giải pháp. Xem chi tiết

img

Trang nhất Báo Giao thông số 153 ra ngày 22/12/2021

Làm rõ nhiều ẩn khuất vụ thổi giá kit test

Vụ án này nhất định phải được mở rộng điều tra. Đồng thời, vụ án này cần được đưa vào diện Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống tham nhũng, tiêu cực theo dõi, bởi đây là vấn đề tác động đến niềm tin của nhân dân trong cuộc chiến phòng chống tham nhũng. Xem chi tiết

Thủ tướng Phạm Minh Chính:
Phòng chống tham nhũng ngay từ khi xây dựng thể chế

Ngày 21/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính tham dự và chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc triển khai công tác tư pháp năm 2022.

Tàu điện Cát Linh - Hà Đông ngày càng hút khách

Sau khoảng một tháng rưỡi tháng vận hành, tuyến tàu điện Cát Linh - Hà Đông ngày càng thu hút hành khách khi nhiều người đã bỏ phương tiện cá nhân, chọn tàu điện để đi lại. Đến nay, những bất cập trong tổ chức giao thông và các điểm trông giữ xe cũng dần được khắc phục.

Cảnh báo “bom” trái phiếu doanh nghiệp từ vụ VsetGroup

Qua những hành vi của VsetGroup, dư luận hoàn toàn có thể đặt câu hỏi về tính mập mờ, thiếu minh bạch của doanh nghiệp này. Đồng thời, sự việc cũng phần nào cho thấy độ rủi ro ở mức rất cao đối với các nhà đầu tư đã lỡ mua và nắm giữ lượng trái phiếu do doanh nghiệp này phát hành. Xem chi tiết

Lợi ích từ đầu tư đường sắt kết nối quốc tế

Việc đầu tư các tuyến đường sắt kết nối quốc tế sẽ tạo thuận lợi cho vận tải liên vận, hoạt động xuất nhập khẩu, giảm giá cước cho doanh nghiệp… Có thể thấy rõ những ưu thế này so với vận tải đường bộ nếu nhìn vào thực trạng ùn ứ hàng xuất khẩu tại biên giới những ngày qua.

Lào Cai: Xe quá tải bịt biển số, cố tình vượt trạm cân vào cao tốc

Theo phản ánh của người dân huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai, thời gian qua, rất nhiều xe sơ-mi rơ-moóc, xe tải chở quặng từ trong các bãi ven QL279 có dấu hiệu chở quá tải, thường xuyên chạy qua trạm kiểm soát trọng tải nút giao IC16 để lên cao tốc Nội Bài - Lào Cai.

Khốn khổ vì bị chủ hàng Trung Quốc giữ xe, đòi tiền chuộc

Sau nửa tháng nằm chờ xuất khẩu sang Trung Quốc, tài xế và doanh nghiệp vận tải bất ngờ nghe tin bị chủ hàng Trung Quốc giữ xe, đòi tiền chuộc với lý do “hàng hỏng, bán lỗ”.

Bán kết AFF Cup 2020:
Đội tuyển Việt Nam đủ tự tin vượt “cửa ải” Thái Lan

Kịch bản nhiều người hâm mộ không mong muốn đã xảy ra khi Việt Nam sớm đụng Thái Lan ở bán kết AFF Cup 2020. Dưới thời HLV Park Hang-seo, đội tuyển Việt Nam chưa thể thắng Thái Lan ở các giải đấu chính thức. Tuy nhiên, lần này, không có lý do gì để Quang Hải và đồng đội phải e ngại người Thái trên hành trình bảo vệ ngôi vô địch.

Máy bay không người lái Trung Quốc khiến Mỹ lo ngay ngáy

Tuần qua, DJI - hãng sản xuất máy bay không người lái lớn nhất thế giới và 7 công ty khác của Trung Quốc bị Bộ Tài chính Mỹ liệt vào “danh sách đen” vì liên quan tới các vấn đề nhân quyền tại khu tự trị Tân Cương. Tính đến nay DJI đã bị trừng phạt dưới 2 đời Tổng thống Mỹ và sắp tới có thể chịu thêm nhiều hạn chế hơn nữa. Tại sao Mỹ lo ngại về máy bay không người lái của của Trung Quốc đến vậy? Xem chi tiết

Và nhiều thông tin hấp dẫn khác trên Báo Giao thông số ra hôm nay, mời độc giả đón đọc!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.