Xã hội

Tin mới nhất, hay nhất trên Báo Giao thông ngày 23/5/2023

23/05/2023, 08:13

Chạy đua giao mặt bằng đường Vành đai 4; Các Ban QLDA giao thông đua tiến độ giải ngân... là những tin mới nhất trên Báo Giao thông.

Chạy đua giao mặt bằng đường Vành đai 4

Tuyến đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô dài hơn 110km đi qua 3 tỉnh, thành phố Hà Nội, Hưng Yên, Bắc Ninh với tổng mức đầu tư trên 85.000 tỷ đồng. Theo Nghị quyết của Chính phủ, mục tiêu đến ngày 30/6/2023 phải bàn giao cơ bản70% mặt bằng và tổ chức khởi công dự án. Nhưng đến thời điểm này, vẫn còn nguy cơ lụt tiến độ. Xem chi tiết

img

Trang nhất Báo Giao thông số 41 ra ngày 23/5/2023

Đại lộ là động lực, muốn đại phú cần nỗ lực

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng cũng lưu ý các địa phương khi thu hút đầu tư phải cân nhắc, phải thu hút được những nhà đầu tư lớn. Bởi chính họ mới có sức hút, kéo những nhà đầu tư khác cùng vào. Những nhà đầu tư này sẽ tạo ra hấp lực cho sự phát triển. Xem chi tiết

Đẩy tiến độ các công trình giao thông trọng điểm

Sáng 22/5, kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV khai mạc trọng thể tại Nhà Quốc hội, Thủ đô Hà Nội. Phát biểu khai mạc kỳ họp, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho biết, kỳ họp thứ 5 được chia làm 2 đợt, họp tập trung tại Nhà Quốc hội. Cụ thể, đợt 1 từ ngày 22/5 - 10/6; đợt 2 từ ngày 19 - 24/6.

Có nên cho học trực tuyến lý thuyết lái ô tô?

Nhiều ý kiến cho rằng, quy định yêu cầu học viên phải học tập trung môn lý thuyết lái xe ô tô hiện không phù hợp, cần thay đổi.

Chuyện làm đường “kéo” sân bay Nội Bài gần lại

Bắc Thăng Long - Nội Bài (Đại lộ Võ Văn Kiệt) là tuyến đường bộ đầu tiên ở Việt Nam được đầu tư với quy mô tương tự đường cao tốc. Khi đưa vào khai thác, thời gian đến sân bay Nội Bài chỉ còn khoảng 40 - 45 phút, thay vì mất 2 tiếng như trước.

Vỡ mộng đổi đời khi di dân về đất Mỏ

Di, giãn dân tới vùng biên giới, hải đảo là nhiệm vụ trọng yếu trongphát triển kinh tế - xã hội gắn với củng cố quốc phòng - an ninh ở mọi địa bàn. Nhưng suốt hàng chục năm qua, nhiều dự án ở Quảng Ninh vẫn chưa đem lại hiệu quả, nguyên nhân do cuộc sống người dân chưa được đảm bảo.

Bàn giao đất, dân mong làm nhanh đường Vành đai 3 TP.HCM

Các địa phương, trong đó có Long An đang chạy nước rút trong việc bồi thường, GPMB dự án Vành đai 3 TP.HCM để đảm bảo khởi công vào cuối tháng 6. Điều người dân mong mỏi nhất là tuyến đường được làm thật nhanh.

Các Ban QLDA giao thông đua tiến độ giải ngân

Trước kế hoạch vốn được giao vô cùng lớn năm 2023, các Ban QLDA giao thông đang tăng tốc cùng địa phương tháo gỡ vướng mắc, tạo thuận lợi cho công tác thi công, lũy tiến sản lượng.

Trẻ trầm cảm, muốn tự sát vì bị bắt nạt ở trường

Vấn nạn bắt nạt học đường liên tiếp xảy ra để lại nhiều hệ lụy đáng tiếc. Chuyên gia tư vấn cách phát hiện và ngăn chặn sớm. Xem chi tiết

Bất ổn bủa vây, Cannes 2023 vẫn “đẻ” ra tiền?

Liên hoan phim Cannes lần thứ 76 diễn ra từ ngày 16 - 27/5, tại thành phố biển Cannes, Pháp. Dù có những bất ổn nhất định, song sự kiện được kỳ vọng sẽ đem lại những món lợi kinh tế kếch xù cho địa phương. Xem chi tiết

Mỹ chi 350 triệu USD xây cầu cho động vật ngăn tai nạn

Tại Mỹ, mỗi năm xảy ra từ 1 - 2 triệu vụ tai nạn giữa các phương tiện đường bộ và động vật hoang dã khiến ít nhất 200 người thiệt mạng, gây thiệt hại ít nhất 8 tỷ USD. Một dự án 350 triệu USD đang được gấp rút triển khai để ngăn ngừa các vụ tai nạn có thể xảy ra.

Và nhiều thông tin hấp dẫn khác trên Báo Giao thông số ra hôm nay, mời độc giả đón đọc!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.