Xã hội

Tin mới nhất, hay nhất trên Báo Giao thông ngày 12/5/2023

12/05/2023, 07:56

Ô tô giá rẻ cũng chạy đua công nghệ an toàn; Làm đường 800 tỷ, được đề xuất trả đất giá 9.000 tỷ... là những tin mới nhất trên Báo Giao thông.

Cán bộ “tròn vo” dễ bị tín nhiệm thấp

Ông Nguyễn Đức Hà, nguyên Vụ trưởng Vụ Cơ sở Đảng (Ban Tổ chức Trung ương) cho rằng những nội dung mới trong dự thảo Nghị quyết sửa đổi, bổ sung Nghị quyết số 85 về việc lấy phiếu tín nhiệm, bỏ phiếu tín nhiệm sẽ tạo ra những thay đổi quyết liệt. Cán bộ không làm gì để giữ mình “tròn vo” chắc chắn sẽ bị đánh giá ở mức “Tín nhiệm thấp”.

img

Trang nhất Báo Giao thông số 38 ra ngày 12/5/2023

Tháo gỡ điểm nghẽn, đẩy tiến độ các dự án trọng điểm

Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Thông báo 175/TB-VPCP ngày 11/5/2023 kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính - Trưởng ban Chỉ đạo tại Phiên họp lần thứ 5 Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành giao thông vận tải.

Lợi gì khi giãn chu kỳ kiểm định phương tiện thủy?

Cục Đăng kiểm VN đang nghiên cứu, đề xuất giãn chu kỳ kiểm định phương tiện thủy nội địa nhằm tháo gỡ ách tắc trong đăng kiểm, tạo thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp.

Ô tô giá rẻ cũng chạy đua công nghệ an toàn

Hệ thống hỗ trợ lái xe nâng cao thường được trang bị trên những mẫu xe có giá bán khoảng 1 tỷ đồng trở lên. Tuy nhiên gần đây, nhiều mẫu ô tô giá rẻ tại Việt Nam dần được phổ cập các công nghệ này.

Những bất thường tại dự án BT Vành đai 2,5 Hà Nội:
Làm đường 800 tỷ, được đề xuất trả đất giá 9.000 tỷ

Dự án Khu đô thị mới mở rộng phía Bắc và Tây Bắc Đại Kim - Định Công, quận Hoàng Mai được Sở Xây dựng Hà Nội kiến nghị TP Hà Nội thanh toán đối ứng cho dự án đường BT 2,5 với trị giá ước tính chênh lệch hàng chục lần. Dù dự án chưa có quyết định chủ trương đầu tư, chưa giao đất, Công ty TNHH Xây dựng công trình Hoàng Hà đã ký hợp đồng huy động vốn. Xem chi tiết

Đùa với tử thần trên Đại lộ Thăng Long

Trên Đại lộ Thăng Long, chỉ trong vòng 4 tháng qua, đã có 4 người chết, 3 người bị thương nặng vì tai nạn do đi xe máy vào làn cao tốc. Chẳng lẽ nhiều người lại coi rẻ tính mạng của mình đến thế, khi việc làm của họ chỉ để đổi lấy chục phút đi đường gom? Xem chi tiết

Những hiệp sĩ xuyên đêm ở Thủ đô

Khi màn đêm buông xuống cũng là lúc các bạn trẻ của Đội cứu hộ Hà Nội hoạt động tích cực nhất, bất kể nắng mưa, giá rét. Nhờ có họ, nhiều người không may gặp sự cố giữa đường được giúp đỡ kịp thời.

Xe cơi thùng, chở có ngọn rầm rộ ra vào dự án Nhiệt điện Vũng Áng 2

Từng đoàn xe chở đất đá, vật liệu thải có ngọn vẫn ngày ngày ra vào dự án, hoành hành trên quốc lộ 12C khiến cho mặt đường hư hỏng, đất đá rơi vãi khắp nơi, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn.

Gia cảnh nghèo khó của kình ngư Phạm Thanh Bảo

Liên tiếp giành 2 huy chương Vàng (HCV) bơi ếch và phá kỷ lục SEA Games, kình ngư Phạm Thanh Bảo trở thành “hoàng tử” của đường đua xanh Đông Nam Á. Không được chứng kiến những khoảnh khắc bùng nổ của con trai ở Campuchia, bố mẹ Phạm Thanh Bảo vẫn đầu tắt mặt tối mưu sinh ở quê nhà. Xem chi tiết

Vì sao 17 năm, Italy chưa xây được cầu treo 5 tỷ USD ra đảo Sicily?

Tham vọng xây dựng cây cầu treo dài nhất thế giới của Italy đối mặt với vô vàn thách thức, từ khó khăn địa lý cho tới nguy cơ tổ chức mafia nhũng nhiễu. Xem chi tiết

Và nhiều thông tin hấp dẫn khác trên Báo Giao thông số ra hôm nay, mời độc giả đón đọc!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.