Xã hội

Tin mới nhất, hay nhất trên Báo Giao thông ngày 29/10/2021

29/10/2021, 08:13

Phải “sốt ruột” hơn nữa với giải ngân vốn giao thông; Cần có luật ngăn tẩu tán tài sản tham nhũng... là những tin mới nhất trên Báo Giao thông.

Cần có luật ngăn tẩu tán tài sản tham nhũng

Hơn một lần trước Quốc hội, Viện trưởng Viện KSND Tối cao Lê Minh Trí đề xuất đưa vào chương trình xây dựng Luật Đăng ký tài sản, bởi chừng nào chưa có luật này thì chừng đó tài sản tham nhũng vẫn còn ẩn nấp ngoài xã hội, rất khó thu hồi.

Trao đổi với Báo Giao thông, Ủy viên chuyên trách Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội Trịnh Xuân An cho rằng, đề xuất này là rất cần thiết.

img

Trang nhất Báo Giao thông số 130 ra ngày 29/10/2021

Chọn 4 nhóm vấn đề chất vấn thành viên Chính phủ

Tổng Thư ký Quốc hội Bùi Văn Cường vừa gửi phiếu xin ý kiến đại biểu về các nhóm vấn đề chất vấn tại Kỳ họp thứ hai Quốc hội khóa XV, sẽ diễn ra vào các ngày 10, 11 và sáng 12/11 tới. Xem chi tiết

Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể:
Phải “sốt ruột” hơn nữa với giải ngân vốn giao thông

Tính đến hết tháng 9, Bộ GTVT đã giải ngân hơn 26.000 tỷ đồng, đạt khoảng 62% kế hoạch cả năm (tỷ lệ giải ngân chung của cả nước chỉ khoảng 47%). Tuy nhiên Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể yêu cầu các đơn vị phải rốt ráo hơn, bởi nhiệm vụ trong thời thời gian tới rất nặng nề. Xem chi tiết

Năm 2025: Thu phí ô tô vào nội đô Hà Nội có khả thi?

Dư luận đang đặc biệt quan tâm đến phương án lập 87 trạm thu phí phương tiện vào nội đô do Sở GTVT Hà Nội và đơn vị tư vấn Trung tâm tư vấn phát triển GTVT (Trường Đại học GTVT) vừa xây dựng. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, khi phương tiện công cộng chưa đáp ứng được nhu cầu đi lại của người dân, việc đề xuất thu phí vào năm 2025 rất khó khả thi. Xem chi tiết

Không còn đan xen đặt hàng, đấu thầu bảo trì đường thủy

Năm nay, các tuyến đường thủy quốc gia được chuyển sang áp dụng hoàn toàn theo cơ chế đấu thầu rộng rãi, không còn phải vừa đặt hàng kết hợp đấu thầu như vài năm qua.

Đánh cược mạng sống, đu dây vượt suối mưu sinh

Cầu treo bị nước lũ cuốn trôi, hàng trăm người dân tại làng H’De, xã Đăk Tơ Ver, huyện Chư Păh (Gia Lai) hàng ngày phải đánh đu trên “miệng hà bá” để vượt suối đi làm rẫy. Bởi nếu muốn qua cầu, họ phải đi thêm 10km nữa.

Tranh cãi quy định thu hồi, tái chế ô tô, xe máy thải bỏ

Theo các doanh nghiệp ô tô - xe máy, quy định “cứng” buộc nhà sản xuất, nhập khẩu phải đảm bảo một tỷ lệ tái chế các loại phương tiện thải bỏ khó khả thi. Trong khi đó, Bộ TN&MT lại cho rằng, đây là trách nhiệm của các doanh nghiệp.

PC-Covid sẽ hiệu quả hơn, nếu…

Thời gian chung sống với Covid-19 hẳn còn dài, nếu không có chuyển biến thật sự trong sử dụng công nghệ để phòng chống, truy vết thì sẽ vẫn còn tình trạng “mỗi nơi mỗi kiểu”, tốn nhân lực, vật lực. Xem chi tiết

Bí ẩn làng đá cổ miền biên viễn

Nằm sát biên giới Việt - Trung, làng Thạch Khuyên, xã Xuất Lễ, huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn được bao bọc bốn bề là đá. Đây là ngôi làng vô cùng độc đáo và lưu giữ nhiều điều bí ẩn của một vùng biên ải.

Và nhiều thông tin hấp dẫn khác trên Báo Giao thông số ra hôm nay, mời độc giả đón đọc!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.